คัดลอก URL แล้ว
[ซีเกมส์ 2023] ผิดแผน! ใช้ไฟหน้าส่องโพเดียมรับเหรียญแทนไปก่อน

[ซีเกมส์ 2023] ผิดแผน! ใช้ไฟหน้าส่องโพเดียมรับเหรียญแทนไปก่อน

สื่อฯ อินโดนีเซีย แชร์คลิป นักกีฬาอินโดฯ ขึ้นรับเหรียญทองบนโพเดียม ท่ามกลางความมืด โดยใช้ไฟจากหน้ารถยนต์ในการส่องสว่างเพื่อขึ้นรับเหรียญแทน

เกิดเป็นกระแสขึ้นอีกครั้งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ โดยในการแข่งขันเดิน 20 กิโลเมตร ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกระแสต่อเนื่องในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่มีประเด็นเรื่องธงชาติอินโดนีเซียกลับหัวในการแสดงช่วงพิธีเปิด

สื่อฯ ในอินโดนีเซียหลายสำนักได้รายงานถึงประเด็นปัญหาของกัมพูชา ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ภายหลังจากการแข่งขันเดิน 20 กิโลเมตร และมีการมอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน โดยในรายการนี้ เหรียญทองเป็นของนักกีฬาชาย จากอินโดนีเซีย ในขณะที่การแข่งขันในประเภทหญิง เหรียญทองตกเป็นของ

แต่เนื่องจากการแข่งขันนั้นถูกเลื่อนกำหนดการ และส่งผลการมอบเหรียญให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขึ้นเกิดขึ้นในช่วงเย็น ซึ่งพระอาทิตย์ตกดินและท้องฟ้ามืดไปแล้ว

ซึ่งทางคณะจัดงานไม่ได้มีการเตรียมพร้อมไว้สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เนื่องจากกำหนดการเดิม การมอบเหรียญรางวัลจะเกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

ทำให้บริเวณโพเดียมสำหรับมอบเหรียญรางวัลไม่มีแสงสว่าง ไม่ได้มีการเตรียมไฟส่องสว่างไว้ด้วย ทำให้การมอบเหรียญรางวัลที่เกิดขึ้น ต้องใช้ไฟหน้ารถยนต์ในการส่องสว่างและมอบเหรียญรางวัลแทน ไม่มีการยืนยันว่า มีการเปิดเพลงชาติ และการเชิญธงชาติหรือไม่

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ได้มีการอัปโหลดคลิปขึ้นบนติ๊กต๊อก โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า @bungabdur และมียอดผู้ชมไปแล้วกว่า 5 แสนครั้ง พร้อมทั้งมีชาวอินโดนีเซียได้มาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 17,500 ความเห็น และส่วนใหญ่เป็นความเห็นเป็นไปในทางเดียวกันคือ แสดงความไม่พอใจ รวมถึงความไม่พร้อมของทางเจ้าภาพ

ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องภายหลังจากกรณีที่มีภาพของธงชาติอินโดนีเซียกลับหัว จึงทำให้ชาวเน็ตอินโดนีเสียไม่ค่อยพอใจกับการจัดงานในครั้งนี้เท่าใดนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง