คัดลอก URL แล้ว
[ซีเกมส์ 2023] ชาวเน็ตอินโดฯ ยังไม่เคือง ปมธงชาติกลับหัว

[ซีเกมส์ 2023] ชาวเน็ตอินโดฯ ยังไม่เคือง ปมธงชาติกลับหัว

กระแสความไม่พอใจของชาวเน็ตอินโดนีเซียยังไม่หายเคือง แม้ทางการกัมพูชาได้ออกหนังสือขอโทษในเหตุการณ์ ธงชาติอินโดนีเซียกลับหัวแล้วก็ตาม

จากประเด็นที่เป็นกระแสในช่วงการแสดงก่อนการพิธิเปิดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีภาพธงชาติที่ใช้ในการแสดงของอินโดนีเซีย เวียดนาม และเมียนมาร์นั้นกลับหัว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตในประเทศที่เป็นประเด็นขึ้นมา

ทำให้ชาวเน็ตของประเทศอินโดนีเซียได้รุมเข้าไปแสดงความคิดเห็นถล่มเพจ Cambodia 2023 ซึ่งเป็นเพจหลักของซีเกมส์ 2023 นี้อย่างหนัก หลายโพสต์ถูกถล่มด้วยรูปธงชาติกัมพูชากลับหัว และข้อความที่แสดงความไม่พอใจอย่างต่อเนื่อง

จนเวลาต่อมาทางการของกัมพูชาได้ออกหนังสือขอโทษถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งชาวเน็ตกัมพูชาได้แสดงความคิดเห็นขอโทษในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา 1-2 วันที่ผ่านมา ภายหลังจากที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น

และทางด้านของคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย ระบุว่า ทางการกัมพูชาได้ส่งหนังสือขอโทษต่ออินโดนีเซียแล้ว และยืนยันว่า จะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ภายจากที่ทางการอินโดนีเซียได้ส่งหนังสือร้องเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้

แต่ดูเหมือนว่า ชาวเน็ตอินโดนีเซียบางส่วนยังคงเข้าแสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่องด้วยภาพธงชาติกลับหัว รวมถึงข้อความป่วนอีกหลายข้อความของเพจทางการของซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชานี้ด้วย แม้ว่าจะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยในซีเกมส์ เมื่อปี 2017 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ก็ได้มีข้อผิดพลาดเช่นกันเดียว โดยได้ตีพิมพ์ธงชาติอินโดนีเซียกลับหัว ในหนังสือที่ระลึกการแข่งขันซีเกมส์ และในครั้งนั้น ทางการมาเลเซียก็ได้ออกมาขอโทษถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง