คัดลอก URL แล้ว
ไอซ์ ปรีชญา โล่งใจ ตำรวจสอบไม่พบผิดสั่ง “ไซยาไนด์”

ไอซ์ ปรีชญา โล่งใจ ตำรวจสอบไม่พบผิดสั่ง “ไซยาไนด์”

ไอซ์ ปรีชญา โล่งใจ ตำรวจสอบไม่พบผิดสั่ง “ไซยาไนด์” บิ๊กโจ๊กนัดกรมโรงงานฯตรวจบริษัทนำเข้าไซยาไนด์ พร้อมประชุมชุดสืบสวนพรุ่งนี้(8พ.ค.)

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการสอบปากคำนางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ นักแสดง ที่ถูกเรียกมาให้ข้อมูลถึงการสั่งซ์้อไซยาไนด์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นลอตเดียวกับที่ นางสาวแอม สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

โดยวันนี้ไอซ์ ปรีชญา เดินทางมาพร้อมนายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว และนางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดา โดยมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัท ที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ด้านไอซ์  ปรีชญา ยืนยันว่าสั่งซื้อยาดังกล่าวเพราะต้องการเอามากำจัดสัตว์ เลื้อยคลานในบ้าน เนื่องจากที่บ้านเกิดปัญหาบ้านทรุด และเกิดโพรงต่างๆขึ้นทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งข้อมูลได้มาจากการหาทางในอินเตอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าวเมื่อมีข่าวจึงไม่กล้าใช้และนำไปส่งที่สน.บางเขน

นอกจากนี้เอกสุรเชษฐ์  เปิดเผยการตรวจสอบรายชื่อผู้สั่งซื้อไซยาไนด์กว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมาสอบสวนหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าของคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้รวมสำนวนของ 14 คดี มาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวน และพิสูจน์หลักฐานชุดเดิมที่ทำคดีอยู่ในคณะทำงานในคดีนี้ และจะเรียกประชุมวันพรุ่งนี้ เวลา 10 นาฬิกา พร้อมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบปราม

ส่วนวันนี้จะไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 19.00 น. พร้อมกับเรียกพ่อแม่ของพันตำรวจโทวิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีนางสาวแอม มาสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนส่องฟ้องต่ออัยการได้ เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว ยังเหลือรายงานการเดินบัญชี และการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ซึ่งหากพบบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดีต่อ แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

#แอมไซยาไนด์ #ไอซ์ปรีขญา #กองปราบ #ข่าว #ข่าววันนี้ #mononews #mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง