คัดลอก URL แล้ว
งานเข้า!พงศ์ศรัณย์ ผู้สมัครแปดริ้ว เพื่อไทย ถูกแจ้งความฐานรุกล้ำทางน้ำสาธารณะบึงขุนรักษ์

งานเข้า!พงศ์ศรัณย์ ผู้สมัครแปดริ้ว เพื่อไทย ถูกแจ้งความฐานรุกล้ำทางน้ำสาธารณะบึงขุนรักษ์

“งานเข้าเต็มๆ””พงศ์ศรัณย์”ผู้สมัครแปดริ้ว เขต 2 พรรคเพื่อไทย ถูกเทศมนตรีดอนเกาะกา โร่แจ้งความเอาผิดฐานรุกล้ำทางน้ำสาธารณะบึงขุนรักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 ที่ผ่านมา นายคมสันต์ ชูชื่น รองนายกเทศมนตรีตำบลดอนเกาะกา รับมอบอำนาจจากนายกิตติ เก่งพานิช นายกเทศมนตรีตำบลดอนเกาะ เข้าแจ้งความที่สภ.ฉิมพลี จ.ฉะเชิงเทราว่า มีผู้ทำผิดกฎหมายอาญา บุกรุกเข้าไปยึดถือ ครอบครอง บึงขุนรักษ์ อันเป็นทางน้ำ สาธารณะของแผ่นดิน ที่ประชาชนใช้ร่วมกัน เพราะเป็นการรักษาประโยชน์ ของชาวบ้าน การดำเนินการครั้งนี้เป็นการแก้ไขปัญหานายทุนเข้าบุกรุกที่ดินสาธารณะ เพื่อประโยชน์ส่วนตน โดยเดือน เม.ย.62 นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย และ นายพันธุ์พงศ์ อัศวชัยโสภณ ซึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน โฉนดที่ดินเลขที่ 9007 ได้ทำการถมคันดิน สองคันดินบริเวณทิศใต้ของโฉนดที่ดินดังกล่าว โดยรุกล้ำเข้าไปในทางน้ำสาธารณะบึงขุนรักษ์ บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลดอนเกาะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ประชาชนใช้ร่วมกัน

โดยนายพงศ์ศรัณย์ ยึดถือครอบครองทางน้ำสาธารณะบังขุนรักษ์ใน และเมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 ยังได้ทำการตักเสริมคันดินที่รุกล้ำเข้าไปในทางน้ำสาธารณะบึงขุนรักษ์โดยไม่ได้รับอนุญาตอีก ซึ่งคันดินยังกีดขวางทางน้ำบึงขุนรักษ์ ฝั่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตกมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้บึงขุนรักษ์ในบริเวณดังกล่าวเสื่อมสภาพซึ่งการใช้งานในทางน้ำสาธารณะนั้น ทำให้ประชาชนและเกษตรกรผู้ใช้ประโยชน์จากทางน้ำสาธารณะดังกล่าวได้รับความเดือนร้อน

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลดอนเกาะกา ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการบำรุงรักษาและพัฒนาพื้นที่เพื่อให้ประชาชนใช้ร่วมกันได้อย่างสะดวก การกระทำของนายพงศ์ศรัณย์ และนายพันธุ์พงศ์ อัศวชัยโสภณ จึงเป็นการ กระทำผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 108 ทวิ
วรรคสอง ประกอบมาตรา 9(1) (2) และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 362 ซึ่งเป็นการกระทำผิดต่อกฎหมายอาญา จึงขอร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพงศ์ศรัณย์ และนายพันธุ์พงศ์ อัศวชัยโสภณ ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อพนักงานสอบสวน