คัดลอก URL แล้ว
บันเทิง-การเมือง เรื่องเดียวกัน! ส่อง 14 คนดัง ลงสมัคร ส.ส. สู้ศึกเลือกตั้ง 2566

บันเทิง-การเมือง เรื่องเดียวกัน! ส่อง 14 คนดัง ลงสมัคร ส.ส. สู้ศึกเลือกตั้ง 2566

ใกล้เข้ามาทุกที และถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงแล้ว สำหรับ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 การเลือกตั้งครั้งที่ 27 ของไทย ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้
ใครว่าการเมืองเป็นเรื่องไกลตัวคงต้องคิดใหม่ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนและทุกวงการจริงๆ ไม่เว้นแม้กระทั้งวงการบันเทิง โดยเฉพาะการเลือกตั้งในครั้งนี้ เหล่าคนดัง ซุปตาร์คนบันเทิง ผันตัวเองไปเป็น ส.ส. กันมากมายหลากหลายคน แต่ละคนเป็นใครและสังกัดพรรคอะไรบ้าง วันนี้ Gossipstar เรียบเรียงมาให้รับทราบกันแล้ว

ฟิล์ม รัฐภูมิ : นักร้องนักแสดงหน้าตี๋เกาหลีอินเทรนด์อย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่หันหลังให้วงการการแสดงแล้วเดินหน้าเข้าสู่วงการการเมืองอย่างเต็มตัวมาได้หลายปี โดยที่ผ่านมาฟิล์มได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค จวบจนล่าสุดปี 2566 เจ้าตัวเป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตของกรุงเทพมหานคร สังกัด พรรคพลังประชารัฐ

เพชร กรุณพล : อีกหนึ่งหนุ่มหล่ออย่าง เพชร กรุณพล คนนี้ภาพลักษณ์ชัดเจนในบทบาทของคนบันเทิงที่ออกมาคอลเอาต์ ประกาศจุดยืนสนับสนุนผู้ชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนกลายเป็นดราม่า ล่าสุดเขาเข้าสู่วงการการเมืองแบบเต็มตัว ลงสมัคร ส.ส. สังกัด พรรคก้าวไกล

หมิว สิริลภัส : สวย แซ่บ และเซ็กซี่มาก สำหรับอดีตนักแสดงวิก 7 สี อย่าง หมิว สิริลภัส นางร้ายสายแซ่บที่เจอดราม่าถูกต้นสังกัดปลดผ่าฟ้า โดยให้เหตุผลว่าหมิวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังเธอออกมาคอลเอาต์การเมือง ล่าสุดเจ้าตัวหันหลังให้งานแสดง ลงสมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ทำเอาหนุ่มๆ ซูฮก บอกคนนี้แหละ ส.ส. ในดวงใจ

คิง ก่อนบ่ายฯ : เป็นดาราตลกก็สนใจการเมืองไม่น้อยไปกว่าใคร สำหรับหนุ่มสายฮา คิง ก่อนบ่ายฯ หรือ ณภัทร ชุ่มจิตตรี นักแสดงตลกมากความสามารถที่มีงานในวงการบันเทิงมากมายจนทำให้หลายคนคุ้นหน้าค่าตา ล่าสุดถูกจับตามองมากขึ้น เพราะเข้าเดินเข้าวงการการเมืองเต็มตัว กลายเป็นผู้สมัคร ส.ส. จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคพลังประชารัฐ

อ๋อม สกาวใจ : ถือเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่เฟียซสุดๆ สำหรับ อ๋อม สกาวใจ ก่อนจะสวมบทบาทผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย สาวอ๋อมก็เป็นคนบันเทิงที่ออกมาคอลเอาต์เรื่องการเมืองได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ตลอด เจอดราม่าก็เยอะ เจอคนด่าก็แยะ แต่เจ้าตัวไม่หวั่น พร้อมเดินหน้าเข้าสู่วงการการเมือง

เมธี ลาบานูน : แฟนคลับแฟนเพลงร้องว้าวกันไป สำหรับ เมธี อรุณ นักร้องนำวง ลาบานูน ที่พักงานร้องเพลงไว้แป๊บแล้วหันมาลงสมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ชิงชัยตำแหน่งหน้าที่ดูแลประชาชน ที่จะตัดสินกันในวันที่ 14 พฤษภาคม ก็ไม่รู้ว่าบทบาท ส.ส. กับบทบาทศิลปินนักร้อง แบบไหนจะถูกจริตเฮียเขามากกว่ากัน

เพลง ชนม์ทิดา : แม้จะเพิ่งสูญเสียคุณพ่อ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ไปหมาดๆ แต่ลูกสาวคนสวยอย่าง เพลง ชนม์ทิดา ก็ยังต้องทำหน้าที่สำคัญต่อไป โดยเธอลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อในนาม พรรคภูมิใจไทย เรียกว่าสวยเก่งครบสูตร เป็นอีกหนึ่ง ส.ส. คนบันเทิงที่น่าจับตามอง

อุ๊บ วิริยะ : ดาราตลก นักร้อง พระเอก นางร้าย มาครบแล้ว จะขาดนักปั้นไปได้ยังไง งานนี้ อุ๊บ วิริยะ ขอโลดแล่นเป็นอีกหนึ่งตัวแทนคนบันเทิงลงสมัคร ส.ส. กับเขาบ้าง โดยอุ๊บลงสมัครในนาม พรรคไทยธรรม ซึ่งเจ้าตัวย้ำนักย้ำหนาว่าไม่ได้มาเล่นๆ

ปราปต์ ปราปต์ปฎล : เป็นมหากาพย์ดราม่าสำหรับคดี Forex-3D ที่นักแสดงหนุ่ม ปราปต์ ปราป์ต์ปฎล ต้องชี้แจงความบริสุทธิ์ให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ DSI ได้เห็น! ซึ่งคดีแชร์ลูกโซ่นี้ยังเป็นที่จับตาของคนทั้งประเทศเพราะยังไม่จบง่ายๆ แต่ล่าสุดหนุ่มปราปต์ขอหันหน้าเข้าหาการเมือง ลงสมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร สังกัด พรรคไทยภักดี

กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ : คุณแม่น้องวีจิ อย่าง กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ อดีตภรรยาพระเอกหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ แม้จะยังมีดราม่าประเด็นไม่ได้เจอหน้าลูก แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับเส้นทางการเมืองที่เจ้าตัวเลือกเดินเข้าไปโลดแล่น โดยสาวกุ้งพลอยกลายเป็นสมาชิก พรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเธอได้รับโอกาสนี้จาก ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์

ลูกหมี รัศมี : นางแบบก็มาาา สาวสวยสูงยาวเข่าดี ลูกหมี รัศมี โดดเข้าวงการการเมืองลงสมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเดียวกันกับอดีตนักแสดงและพิธีกรรูปหล่อ อี้ แทนคุณ ซึ่งสาวลูกหมีชูนโยบาย​ soft power หนุนหนังไทยในเวทีสากล สู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้

จอนนี่ แอนโฟเน่ : ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการบันเทิงมามากมาย ล่าสุดอดีตพระเอกรูปหล่อ จอนนี่ แอนโฟเน่ ของลงการเมืองกับเขาบ้าง เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อปีก่อนกับ พรรคไทยสร้างไทย ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นยังไง ต้องลุ้นกันในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

แคนแคน นายิกา : อดีตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง BNK48 แคนแคน นายิกา สาวน้อยคนสวยขอร่วมเส้นทางการเมืองกับพี่ๆ บ้าง เรียกว่าเป็นคนบันเทิงรุ่นใหม่ที่สนใจการเมืองอย่างจริงจัง เพราะถึงขนาดลงสมัคร ส.ส. ตั้งใจเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชนอย่างเต็มตัว โดยสาวแคนแคนเป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล

ก้อง อรรฆรัตน์ : พิธีกรรายการ อายุน้อยร้อยล้าน อย่าง ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน น้องชายของ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน ขอลงเล่นการเมืองด้วยคน เจ้าตัวลงสมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวที่ว่าอยากเห็นเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น อะ! งานนี้จะได้เป็น ส.ส. เต็มตัวหรือเปล่า ต้องมาลุ้นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง