คัดลอก URL แล้ว
เพื่อชาติปราศรัยหนองบัวฯ โชว์จุดเด่น ที่พลเอกประยุทธ์ ไม่มี คือ หัวใจกับ หัวสมอง

เพื่อชาติปราศรัยหนองบัวฯ โชว์จุดเด่น ที่พลเอกประยุทธ์ ไม่มี คือ หัวใจกับ หัวสมอง

เพื่อชาติปราศรัยหนองบัวลำภูโชว์จุดเด่นส.ส.เพื่อชาติที่
พลเอกประยุทธ์ ไม่มี คือ หัวใจกับ หัวสมอง ย้ำนักการเมืองที่ดีต้องมีทั้งหัวใจและต้องมีหัวสมองเพื่อบริหารประเทศ

พรรคเพื่อชาติ นำโดย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช ในฐานะวิทยากรพิเศษพรรคเพื่อชาติ ร.ต.อ. ดร. นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ ร.อ. ดร. จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ, พล.ต.ต. ดร. ชยุต มารยาทตร์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ
พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู คือ ส.จ. ธีระธนา ด่านพงษ์ ซึ่งเป็นผู้สมัครเบอร์ 1 เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภูของพรรคเพื่อชาติ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูเพื่อตั้งเวทีปราศรัยที่วัดถ้ำเอราวัณ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เพื่อชี้แจงนโยบายของพรรคเพื่อชาติให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดหนองบัวลำภูได้รับทราบซึ่งก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 7,000 คน

โดย นายยงยุทธ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า เดิมทีสหกรณ์นั้นมีไว้เพื่อช่วยคนจน ด้วยการเอาทุนใส่ไปให้พี่น้องจะได้ช่วยกันทำไร่ทำสวนทำผลผลิตแล้วก็วิจัยพัฒนาตลาดร่วมกัน แต่วันนี้สหกรณ์เป็นที่จำหน่ายปุ๋ยยาฆ่าแมลงและเมล็ดพันธุ์พืชของเจ้าสัวทั้งหมดที่เป็นแบบนี้เพราะว่าเขานำเงินไปบริจาคพวกเผด็จการแล้วก็บอกว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลอีกขอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่ดูแล ธกส. ผู้จัดการธกส.ทั้งประเทศมาประชุมแล้วก็หารือกันว่า ครั้งนี้จะยินดีที่จะซื้อปุ๋ยและยาฆ่าแมลงของเจ้าสัวหรือเปล่า ถ้าตกลงว่ายินดีจะซื้อยาฆ่าแมลงและปุ๋ยของเจ้าสัวก็จะให้อยู่ต่อ แต่ถ้าไม่ซื้อก็ต้องออกไป เมื่อกลัวว่าจะต้องพ้นตำแหน่งผู้จัดการธกส.จึงไปเรียกผู้จัดการสหกรณ์ทั่วประเทศมาประชุมและเพื่อให้ได้ผลประโยชน์กลับไปยังเจ้าสัว สหกรณ์ก็แปลงร่างจากสหกรณ์กลายเป็นที่ปล่อยเงินกู้ให้กับพี่น้องเกษตรกรประเทศไทยของเราทุกวันนี้ ที่ทุกเรื่องล้มเหลวแม้ว่าจะหลักการดีแต่คนมีอำนาจในบ้านเมืองไม่ได้ช่วยประชาชนจริงๆปากก็พูดว่าสงสารประชาชนจะแจก 700 จะแจก 1,000 บาทประชาชนบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพลเอกประยุทธ์อยู่มา 8 ปีใช้เงินไป 28 ล้านล้านบาทนำเงินบอกว่าไปจ่ายทำนั่นทำนี่แต่ผลผลิตที่ทำให้ปากท้องของประชาชนอิ่มมันไม่เคยเกิดขึ้นและยังไปสร้างหนี้เพิ่มอีก 11 ล้านล้านบาท แล้ววันนี้พอเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งก็จะแจกเงินแจกเงินอีก จนมีนักเศรษฐศาสตร์ออกมาพูดว่า ถ้าไม่หาเงินเข้าประเทศแล้วมาแจกเงินแบบนี้อีกไม่เกิน 6 ปีประเทศไทยจะล้มละลายอย่างแน่นอน

ด้าน น.ส.ปวิศรัฐฐ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่าคนที่จะมาเป็นนักการเมืองต้องมีทั้งหัวใจและหัวสมองซึ่งส่วนตัวตนมั่นใจว่าตนมีทั้ง 2 อย่างจึงมีคำถามอยากย้อนกลับไปถาม พลเอกประยุทธ์ ว่าท่านเป็นคนที่มีสองหัวคือมีทั้งหัวใจและหัวสมองหรือเปล่า เพราะถ้าท่านมี 2 หัวคือหัวใจและหัวสมองจริงๆทำไมที่ผ่านมาบริหารประเทศถึงยังมีประชาชนเรียกร้องหาความเป็นธรรมอยู่ ดังนั้นถ้าพี่น้องประชาชนอยากจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือน 8 ปีที่ผ่านมาก็ขอให้วันที่ 14 พฤษภาคมนี้พี่น้องร่วมใจกันไปเข้าคูหาการคะแนนให้พรรคเพื่อชาติเบอร์ 24 เพื่อที่จะได้นักการเมืองที่ดีที่มีทั้งหัวใจและหัวสมองมาบริหารประเทศ