คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” ยัน แฟนคลับ “เพื่อไทย” ในต่างจังหวัดเยอะ

“เศรษฐา” ยัน แฟนคลับ “เพื่อไทย” ในต่างจังหวัดเยอะ

เวลา 09.15 น. วันที่ 30 เม.ย. 2566 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.มหาสารคาม เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงผลโพลบางสำนักคะแนนของพรรคก้าวไกลนำพรรคเพื่อไทยว่า ก็อยู่ที่วิธีการมากกว่า บางโพลอาจจะใช้ออนไลน์มากกว่า ส่วนบางโพลอาจจะเน้นลงพื้นที่มากกว่า ซึ่งแตกต่างกัน ส่วนตัวคิดว่าแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยยังมีอยู่ต่างจังหวัดเยอะ และไม่ได้ใช้ออนไลน์กันมากนัก

เมื่อถามถึงผลโพลจะสะท้อนถึงการลงคะแนนเสียงของประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องเอาผลของหลายโพลมาวิเคราะห์ และจัดการเรื่องความลำเอียงออกไป ตนมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังไงก็ได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงออฟไลน์ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างจังหวัดนั้น จากการลงพื้นที่มีความมีความมั่นใจมากว่าพรรคเพื่อไทยเดินมาถูกทาง นโยบายโดนใจ

เมื่อถามถึงกระแสพรรคก้าวไกลที่แรงขึ้นเรื่อยๆ พรรคเพื่อไทยจะปรับยุทธศาสตร์อย่างไรหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่มี ยังทำเหมือนที่ทำมา ลงพื้นที่ให้เยอะขึ้น เพื่อพบปะประชาชน และมั่นใจทุกพื้นที่

ถามถึงกระแสพรรคก้าวไกลมาแรงขึ้น พรรคเพื่อไทยหวั่นหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่หวั่น ถามมาไม่เคยหวั่น เราลงพื้นที่และมั่นใจเกินครึ่ง

นายเศรษฐายังระบุถึงคำถามกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและขอให้ลืมความขัดแย้งระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ทราบว่ามีความขัดแย้งเรื่องอะไรกัน แต่วันนี้ตนเองมีหน้าที่เดินหน้าหาเสียง พยายามทำคะแนนให้ได้มากที่สุด ถึงเวลาผลเลือกตั้งออกมาค่อยว่ากัน ส่วนจะจับมือกับพรรคไหนนั้น นโยบายของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นหลัก

ถามย้ำว่า ถ้าพรรคภูมิใจไทยยืนยันเอากัญชาเสรี จะไม่จับมือกับพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอานโยบายกัญชาเสรีเด็ดขาด เราเอาเพื่อการแพทย์เท่านั้น และจะต้องเอานโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากพรรคภูมิใจไทยลดเงื่อนไขนโยบายกัญชาเสรี มีความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมกันมีมากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา ระบุว่า ยังเร็วเกินไปต้องดูตัวเลขในวันที่ 14 พ.ค. 2566 วันเลือกตั้งว่าเป็นอย่างไรก่อน แต่ยืนยันไม่เอาเผด็จการ เราไม่เอารัฐประหาร

ส่วนการส่งสัญญาณของนายอนุทิน ถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การเป็นเพื่อนกันมันก็ดีอยู่แล้ว วันนี้ไม่ใช่เรื่องของสัญญาณ แต่เป็นเรื่องของหลักการมากกว่าว่าจะร่วมกันได้หรือไม่

เมื่อถามถึงเคยมีภาพนายอนุทิน นั่งรับประทานอาหารร่วมโต๊ะกับรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายเศรษฐา การเมืองก็เป็นเรื่องธรรมดา เป็นเพื่อนฝูงกัน ผมไม่คิดอะไรมาก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐา ยอมรับว่าไม่สบายมีไข้ขึ้น แต่ตรวจโควิด-19 แล้วไม่พบว่ามีโควิด-19 ยืนยันยังสบายอยู่ จากนั้น นายเศรษฐา พร้อมด้วย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้ง ที่ 3 เบอร์ 9 เดินไปขึ้นเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทยที่กำลังมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง