คัดลอก URL แล้ว
ตร. เผย ยอดเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” 14 ศพ รับเพิ่ม 11 คดี เชื่อก่อเหตุคนเดียว

ตร. เผย ยอดเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” 14 ศพ รับเพิ่ม 11 คดี เชื่อก่อเหตุคนเดียว

วันนี้ 30 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 12.10 น.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีนาง สรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม สรารัตน์” ผู้ต้องหาในคดีวางสารไซยาไนด์ พร้อมยืนยันยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้มีทั้งหมด 14 ราย รอดชีวิต 1 ราย แต่กำลังรอพิสูจน์ผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ เพิ่มเติมว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยขณะนี้ทางตำรวจได้ออกหมายจับ “แอม” ไปแล้วรวม 3 หมาย เป็นคดี น.ส.ก้อย, คดีสารวัตรปู และคดีป้าน้อยผักนอกจากนี้ยังได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ รวม 11 คดี ล่าสุดเป็นคดีในกรุงเทพฯ ที่แม่ของเหยื่ออยู่ จ.กำแพงเพชร และกำลังรอรวบรวมข้อมูลเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

“วันนี้ได้เรียกสอบปากคำพยานที่เคยพูดคุยกับแอม รวมถึงนายกอลฟ์ และญาติของ น.ส.ก้อย ที่เสียชีวิตเพื่อให้ข้อมูลเส้นทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบบุคคลอื่นที่ร่วมกระทำผิด รวมถึงตัว รอง ผกก.สอบสวน อดีตสามีของแอม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เรียกสอบปากคำไปแล้ว เจ้าตัวปฏิเสธไม่ได้รู้เห็นถึงการกระทำผิด เพียงแต่อยู่กินด้วยกันเท่านั้น หากพบหลักฐานเพิ่มเติม ก็อาจเรียกสอบปากคำอีกครั้ง” รอง ผบก.ป.กล่าว

พ.ต.อ.เอนก กล่าวอีกว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าแอมอาจไม่ได้ลงมือก่อเหตุคนเดียว แต่จากแผนประทุษกรรมของผู้ต้องหา พบว่าเจ้าตัวอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของเหยื่อ ก่อนจะลวงไปทำบุญ ทานข้าวดื่มกาแฟ แม้คดีนี้จะมีผู้เสียหายจำนวนมาก แต่ไม่จำเป็นต้องจะมีผู้ร่วมกระทำผิดหลายราย ส่วนเรื่องคดีความก็ได้กระจายให้ในแต่ละท้องที่ดำเนินการ สำหรับคดีก้อย ขณะนี้ยังไม่กำหนดเวลาว่าจะสรุปสำนวนเมื่อใด เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีที่กระทบต่อความรู้สึกและประชาชนให้ความสนใจ ยืนยันตำรวจทำงานอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตอนนี้คดีมีความคืบหน้าไปแล้ว 80%


ข่าวที่เกี่ยวข้อง