คัดลอก URL แล้ว
ส่งวัตถุพยาน ตู้เย็นครูอ๊อด สารในรถ “แอม” ให้ “อ.อ๊อด” ตรวจหาไซยาไนด์

ส่งวัตถุพยาน ตู้เย็นครูอ๊อด สารในรถ “แอม” ให้ “อ.อ๊อด” ตรวจหาไซยาไนด์

วันที่ 29 เมษายน 2566 มีรายงานว่าวานนี้ (28 เม.ย.) พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่งเรื่องและหลักฐานขอความอนุเคราะห์ให้ห้องปฏิบัติการของ รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสารตัวยาไซยาไนด์ ในวัตถุพยานคดี นางสรารัตน์ หรือแอม ที่เก็บจากรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กต 9532 นครปฐม ของนางสรารัตน์ จำนวน 12 รายการ ตรวจเก็บหลักฐานเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยวัตถุพยานทั้ง 12 ชิ้น เป็นการใช้สำลีชุบเอทานอลเช็ดรถตามจุดต่างๆ อย่างละ1 ถุง รวม 12 ถุง เพื่อให้ตรวจหาสารพิษ หรือยาพิษ หรือสารเคมี ที่เชื่อมโยงกับไซยาไนด์ หรือสารพิษอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย อย่างละเอียดเพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ยังได้ส่งหลักฐานตู้เย็น ที่ตั้งอยู่ในห้องนอนของ น.ส.ผุสดี สามบุมี อายุ 39 ปี ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 65 คาดว่าถูกแอมวางยา โดยศพอยู่ในสภาพชักเกร็ง มือจิก น้ำลายฟูมปากและจมูก ซึ่งพ่อสงสัยว่าอาการคล้ายกับคนโดนวางยา เพื่อให้ตรวจหาสารพิษ หรือยาพิษ หรือสารเคมีที่เชื่อมโยงกับไซยาไนด์ หรือสารพิษอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพิ่มเติมอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง