คัดลอก URL แล้ว
“อ.อ๊อด” เปิดผลตรวจพัสดุ “แอม” พบยาแก้พิษไซยาไนด์

“อ.อ๊อด” เปิดผลตรวจพัสดุ “แอม” พบยาแก้พิษไซยาไนด์

ความคืบหน้าคดี “แอม ไซยาไนด์” รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อาจารย์อ๊อด” อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์ถึงสารพิษต้องห้าม “ไซยาไนด์” ว่า มีขายเกลื่อนตามอินเทอร์เน็ต พร้อมระบุว่า แอม มีความรู้ด้านเคมีอย่างดี ล่าสุดพัสดุที่สั่งซื้อสารเคมีตรวจสอบแล้วเป็น Sodium thiosulfate ซึ่งจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์สารชนิดนี้ คือ ยาแก้พิษไซยาไนด์

ด้านตำรวจยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวกับ นางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ว่ายังอยู่ที่ 13 ราย ส่วนข้อสงสัยว่า อาจจะมีผู้ร่วมสนับสนุนหรือไม่ จากพยานหลักฐาน ตำรวจยังไม่สามารถขอหมายจับใครเพิ่มได้ แต่พบจุดสังเกตบางอย่าง ทั้งเส้นทางการเงิน และการติดต่อกับบุคคลต่างๆ

โดยพนักงานสืบสวนสอบสวนจากพื้นที่ 7 จังหวัดที่พบความเชื่อมโยงกับแอม นำข้อมูลมาประชุมที่สโมสรตำรวจ โดย 7 จังหวัดที่อยู่ในสารบบของตำรวจขณะนี้ ประกอบด้วย นครปฐม มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 6 คน ราชบุรี 2 คน กาญจนบุรี 1 คน และรอดชีวิต 1 คน ที่เหลือคือ เพชรบุรี อุดรธานี สมุทรสาคร และมุกดาหารจังหวัดละ  1 คน รวมผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับแอม 13 คน  และมีผู้รอดชีวิต 1 คน 

ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนขณะนี้มุ่งไปที่พยานแวดล้อมของผู้ตายและผู้ต้องสงสัย แพทย์ผู้ชันสูตร รวมทั้งเส้นทางการเงินผู้ตาย ผู้ต้องสงสัย และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องสงสัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง