คัดลอก URL แล้ว
รวบแล้ว! สารวัตรกำนัน ซุกยาบ้า 159 เม็ดในรถตู้

รวบแล้ว! สารวัตรกำนัน ซุกยาบ้า 159 เม็ดในรถตู้

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลาง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. และคณะ เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. และคณะ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา

1. นายอภิวัฒน์ หรือโม  อายุ 31 ปี โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า”

2. นายนพดล หรือดล  อายุ 33 ปี โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า”

สถานที่จับกุม บริเวณ กม.24-25 ถนนสายเอเชีย ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่อง ในพื้นที่ ม.3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

ตรวจยึดของกลาง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ตำรวจทางหลวง (บก.ทล) ได้มีการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาฯ และพ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาฯในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ กม.24-25 ทล.32 ถนนสายเอเซีย ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง ขับขี่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์ดังกล่าว มีวันสิ้นอายุภาษี 31 มีนาคม 2563 จึงเรียกให้หยุดตรวจ

เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบนายอภิวัฒน์ฯ เป็นผู้ขับขี่ มีอาการพิรุธต้องสงสัย จึงได้ให้นายอภิวัฒน์ฯ นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ที่ตนขับขี่มา ผลการตรวจสอบพบ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 ถุง วางอยู่บนเบาะนั่งด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่ ตรวจนับยาบ้าได้ จำนวน 159 เม็ด ซึ่งนายอภิวัฒน์ฯ ให้ซัดทอดว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากนายนพดลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผนสั่งซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จากนายนพดลฯ เพิ่มเติม จำนวน 2 ถุง ในราคา 5,000 บาท โดยนัดหมายให้นายนพดลฯ มาส่งยาเสพติดในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เฝ้าดูในพื้นที่รับผิดชอบ โดยทราบว่า นายนพดลฯ จะขับขี่รถยนต์กระบะ สีขาว ขับขี่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน จึงขับขี่ติดตามไป จนถึงบริเวณ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบนายนพดลฯ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว และได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสสีฟ้า จำนวน 2 ถุง ตรวจนับยาบ้าได้ จำนวน 400 เม็ด ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อไว้ ซุกซ่อนอยู่ช่องวางแก้วน้ำหลังคันเกียร์รถยนต์ จึงได้ทำการจับกุม พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลางส่ง สภ.บางปะหัน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง