คัดลอก URL แล้ว
ด่วน! ศาลฎีกายืนโทษประหาร “ผอ.กอล์ฟ” กราดยิงชิงทอง ลพบุรี

ด่วน! ศาลฎีกายืนโทษประหาร “ผอ.กอล์ฟ” กราดยิงชิงทอง ลพบุรี

26 เมษายน ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ41 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 จำเลยได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่าในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 รวมโทษทุกกระทง ให้ลงโทษประหารชีวิตจำเลย ปรับ 1,000 บาท ริบของกลาง รวมทั้งให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่บรรดาโจทก์ร่วม จำเลยยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ

ต่อมา ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วว่า แม้จำเลยชดใช้ความเสียหายเพื่อบรรเทาผลร้ายสำนึกผิด หรือมีคุณความดีดังที่อุทธรณ์ก็ไม่เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะสมควรใช้ดุลยพินิจลดโทษ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำเลยยื่นฎีกา ขอให้ศาลลดโทษ

ล่าสุด ศาลฎีกา ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า จำเลยฎีกาขอให้ลดโทษ โดยอ้างเหตุผลประกอบ ศาลเห็นว่า พฤติการณ์ของจำเลยกระทำอย่างอุกอาจ ในห้างสรรพสินค้าอันเป็นที่สาธารณะ กระทำต่อผู้บริสุทธิ์มีคนตายบาดเจ็บหลายคน รวมถึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย อันเป็นพฤติการณ์อุกอาจโหดเหี้ยมอันตรายร้ายแรงผิดมนุษย์ จำเลยเป็นถึง ผอ.โรงเรียน ควรมีจิตสำนึกที่ดี ให้สมกับมีอาชีพเป็นครู ควรประพฤติตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง กลับกระทำอย่างอุกฉกรรจ์ ที่จำเลยขอปรานีให้ลดโทษจึงไม่มีสมควร ศาลฎีกาจึงพิพากษายืนพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ให้ประหารชีวิตจำเลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง