คัดลอก URL แล้ว
25 – 26 เม.ย. นี้ หลายพื้นที่เตรียมพร้อม พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน

25 – 26 เม.ย. นี้ หลายพื้นที่เตรียมพร้อม พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน

บริเวณประเทศไทยตอนบน ยังคงได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในช่วง 25 – 26 เม.ย. นี้ ในหลายพื้นที่ เตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับมือ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง

จากสถานการณ์การเกิดพายุฤดูร้อน ยังคงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 25 – 26 เม.ย. นี้ จะเกิดผลกระทบในเกือบทุกจังหวัดบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 8 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดังนี้

ในช่วงวันที่ 25-26 เมษายน 2566 ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่ควรสวมใส่โลหะ และหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่วนเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น

จังหวัดที่คาดว่าจะมีผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 25 เมษายน 2566

วันที่ 26 เมษายน 2566

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ส่วนบริเวณอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง