คัดลอก URL แล้ว
คุณตาอายุ 103 ปี  คว้าเหรียญทองทุ่มน้ำหนัก

คุณตาอายุ 103 ปี  คว้าเหรียญทองทุ่มน้ำหนัก

คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ อายุ 103 ปี ขึ้นรับรางวัลชนะเลิศการแข่งกีฬาทุ่มน้ำหนัก ด้วยระยะทุ่มได้ไกลถึง 3.80 เมตร นอกจากนี้คุณตายังลงวิ่งแข่งระยะทาง 100 เมตรอีกด้วยแต่เข้าเส้นชัยลำดับสุดท้าย โดยคุณตาเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ซึ่งใช้ชื่อ“ชอนตะวันเกมส์” จัดโดยจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 ที่สนามกีฬากลาง จ.นครสวรรค์

ซึ่งการจัดการแข่งขันในวันนี้ ถือเป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันแล้ว สำหรับคุณตาสว่าง อายุ 103 ปี  เป็นชาว จ.ระยอง เกิดเมื่อปี พ.ศ.2462 และในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของตาสว่าง ที่จะมีอายุครบ 104 ปีเต็ม ส่วนสุขภาพของคุณตา ที่ว่าแข็งแรงสมบูรณ์เกือบทุกอย่าง ยกเว้นมีปัญหาทางหู ต้องพูดเสียงดังถึงจะได้ยิน

ขณะที่การดูแลสุขภาพ คุณตาสว่าง ระบุว่า ทำตัวให้อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ และอาหารก็สำคัญ เพราะมักจะกินอาหารที่เน้นผักเน้นปลาเป็นหลัก โดยเฉพาะแกงส้ม แกงเลียง รวมถึงที่พักอยู่อาศัย ตาสว่างบอกว่า ที่บ้านถือว่าอยู่ในสภาพแวดล้อมดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในท่ามกลางแมกไม้หลากหลายชนิด และมีความร่มเย็น จึงทำให้ร่างกายได้สูดรับโอโซนเต็มปอดทุกวัน

นอกจากนี้ ยังมีประวัติด้วยว่า คุณตาสว่างผ่านสังเวียนการแข่งขันกีฑา และการทุ่มน้ำหนักมาหลายสังเวียนแล้ว เริ่มจากการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ จ.บุรีรัมย์ จ.สตูล และ จ.พัทลุง ส่วนสังเวียนต่างประเทศ ก็ไม่พลาด เนื่องจากได้ผ่านสังเวียนสนามชิงแชมป์โลกทั้งประเทศจีน สิงคโปร์ และมาเลเซียมาแล้วด้วยเช่นกัน ยกเว้นประเทศฟินแลนด์ ที่ไม่ได้ไป เพราะวีซ่าไม่ผ่าน และไม่มีบริษัทประกันชีวิตของเจ้าไหน รับทำประกันให้กับคนที่มีอายุเกินร้อยปี

คุณตาสว่าง ยังได้ฝากบอกทุกคนว่า ถ้าอยากจะอายุยืน นอกจากจะต้องใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว เรื่องการออกกำลังกายก็สำคัญ ไม่ต้องไปหักโหมมากนัก เอาแค่พอดี แต่ก็ทำให้สม่ำเสมอ

#คุณตาสว่างอายุ103ปี #ออกกำลัง #ข่าว #ข่าววันนี้ #กีฬาผู้สูงอายุ #ชอนตะวันเกมส์ #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง