คัดลอก URL แล้ว
ชูโครงการ “คลองภูมินาถดำริ” ผลงาน “ประยุทธ์” แก้น้ำท่วมหาดใหญ่

ชูโครงการ “คลองภูมินาถดำริ” ผลงาน “ประยุทธ์” แก้น้ำท่วมหาดใหญ่

“เพจลุงตู่ตูน” เผยโครงการ “คลองภูมินาถดำริ” ผลงทน “รัฐบาลประยุทธ์” แก้น้ำท่วม “หาดใหญ่” ชะงัก ปชช.เผยจากเคยน้ำท่วมสูงมาก วันนี้ระบายอย่างรวดเร็ว ขอบคุณ “ลุงตู่” ไม่ทอดทิ้งชาวสงขลา แพจลั่นพร้อมดูแลทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

วันนี้ (23 เม.ย.66) แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอถึงโครงการ “คลองภูมินาถดำริ” คลองระบายน้ำที่ 1 (คลอง ร.1) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมบทสัมภาษณ์ประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวซึ่งต่างก็ระบุว่า คลอง ร.1 มีความสำคัญอย่างมากสำหรับชาวหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง จากกรณีเกิดน้ำท่วมเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา หากไม่มีคลอง ร.1 อ.หาดใหญ่ คงได้ความความเสียหายอย่างมากเหมือนในอดีตที่ผ่านมา นอกจากนี้ตามแนวคลองนอกจากเป็นแหล่งประมงของชาวบ้าน ยังเป็นพื้นที่ใช้สอย โดยเฉพาะการออกกำลังของประชาชนด้วย

ประชาชนรายหนึ่ง กล่าวย้อนถึงเหตุการร์อุทกภัยใน อ.หาดใหญ่ เมื่อปี 2553 ว่า น้ำขึ้นเร็วมาก และท่วมสูงถึงประมาณ 3 เมตร การมีคลอง ร.1 ที่รองรับน้ำได้เป็นจำนวนมาก ถือว่ามีประโยชน์ จากตอนที่คลอง ร.1 ยังไม่แล้วเสร็จ น้ำท่วมสูงมาก มาวันนี้ระดับน้ำลดลงเร็ว เพราะมีคลอง ร.1 มาช่วยในการระบายน้ำจากคลองอู่ตะเภา และคลองสาขาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

“หากเกิดน้ำท่วมใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจธุรกิจ และประชาชนในพื้นที่อย่างแน่นอน ขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเยียวยา และควบคุมปริมาณน้ำไม่ให้สูงท่วมจนสร้างความเสียหาย” ประชาชน ระบุ

ประชาชนอีกราย ยังเปิดเผยด้วยว่า ช่วงน้ำท่วม อ.ควนเนียง จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือน และรับปากจะดูแลบ้านที่ประสบภัยทุกครัวเรือน ซึ่งก็ได้รับการดูแลจริงๆเหมือนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าไว้

แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ระบุข้อความด้วยว่า ผลงาน “นายกฯลุงตู่” ช่วยคนสงขลา ครอง ร.1 “นายกฯลุงตู่” สั่งเดินหน้าดำเนินโครงการจนเสร็จ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้คน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่อีกต่อไป

ผลงาน “นายกฯลุงตู่” มีทุกจังหวัด เพราะต้องดูแลคนทั้งประเทศ ไม่เลือกปฏิบัติ เพราะทุกคนคือคนไทย

ทั้งนี้ โครงการ “คลองภูมินาถดำริ” คลองระบายน้ำที่ 1 (คลอง ร.1) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วเสร็จเมื่อปี 2565 โดยเป็นโครงการที่ทำหน้าที่ผันน้ำจากคลองอู่ตะเภา และน้ำที่ไหลลงมาท่วมตัว อ.หาดใหญ่ ให้ระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลาโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย อ.หาดใหญ่.