คัดลอก URL แล้ว
“ชัยวุฒิ” กราบ “พระเจ้าตาก” ช่วย “คิง ก่อนบ่าย” หาเสียงที่ ประจวบฯ

“ชัยวุฒิ” กราบ “พระเจ้าตาก” ช่วย “คิง ก่อนบ่าย” หาเสียงที่ ประจวบฯ

ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยคิงก่อนบ่าย นายณภัทร ชุ่มจิตตรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบอร์11 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ร่วมงานประเพณีวัวลาน กีฬาพื้นบ้านของชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบปะพี่น้องประชาชน พร้อมสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บรรพชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ทำเพื่อส่วนรวม เสียสละชีวิต เสียสละเลือดเนื้อเพื่อแผ่นดินไทย


โดยนายชัยวุฒิ กล่าวถึงประเพณีวัวลาน ว่า กีฬาวัวลานก็เป็นกีฬาพื้นบ้านที่สําคัญในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หวังว่ากีฬานี้ก็จะได้รับการสืบสาน สืบทอดต่อไป เพราะนอกจากจะเป็นความสนุกสนาน เป็นความเพลิดเพลินของผู้ที่มาเล่น มาชมแล้ว ยังเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย เพราะวัวลานตัวหนึ่ง ถ้าเลี้ยงกันดีๆ ตัวหนึ่งหลายแสนมีราคาที่ดี ก็เป็นรายได้ที่ดีให้พี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงวัวด้วย แล้วก็เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง

อย่างวันนี้ผมมาที่ วัดหนองเสือ ที่ประจวบมีแข่งวัวลานเป็นงานวัด ก็มีพี่น้องประชาชนมาจํานวนมาก ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆก็มาขายของกัน ก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีมาก คือทางรัฐบาล โดยเฉพาะทางพรรคพลังประชารัฐก็จะมีนโยบายสําคัญ ที่จะสนับสนุนกีฬาพื้นบ้านทุกชนิด ทั้งวัวลาน วัวชน ไก่ชน ทุกอย่างที่เป็นกีฬาพื้นบ้านของไทย ต้องได้รับการอนุรักษ์สืบสานต่อไป และที่สําคัญต้องยกระดับให้เป็นกีฬาแห่งชาติด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง