คัดลอก URL แล้ว
เปิดภาพวงจรปิดคอนโด “จีจี้” ผบก.น.1 ยืนยัน ฝ่ายชายไม่มี ‘ตายทิพย์’

เปิดภาพวงจรปิดคอนโด “จีจี้” ผบก.น.1 ยืนยัน ฝ่ายชายไม่มี ‘ตายทิพย์’

ชุดสืบสวน ตรวจสอบ กล้องวงจรปิดในคอนโด “จีจี้ สุพิชชา” วันที่ 18 เม.ย.66 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะพบร่างของทั้ง 2 คน โดยกล้องวงจรปิด จับภาพ “จีจี้” เดินลงจากชั้น 14 ไปรับ “อิคคิว” เนื่องจากอิคคิว ขึ้นมาบนห้องเองไม่ได้  เพราะไม่มีคีย์การ์ดและลายนิ้วมือที่จะสแกนผ่านเข้า-ออก

ขณะที่พลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยถึงกรณีที่ในโลกออนไลน์ให้ความสงสัยกรณีเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ผู้เสียชีวิตฝ่ายชายเสียชีวิตจริงหรือไม่ และมีขั้นตอนในการตรวจพิสูจน์ศพของฝ่ายชายในที่เกิดเหตุและการเก็บศพลงมาจากจุดเกิดเหตุถูกต้องตามขั้นตอนประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาหรือไม่นั้น พลตำรวจตรีอัฏธพร ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ได้มีการให้การช่วยเหลือหรือกระทำการอำพรางเหตุการณ์ใดๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิต โดยยืนยันว่าฝ่ายชายเสียชีวิตจริงและมีการตรวจตามขั้นตอนตามกฎหมาย

โดยคดีนี้มีพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชของโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีการตรวจสอบลักษณะบาดแผลของทั้ง 2 ศพ รวมถึงแนววิถีในเบื้องต้น ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งดำเนินการนำศพของฝ่ายหญิงออกจากที่เกิดเหตุก่อนและลำเลียงศพของฝ่ายชายออกตามเป็นลำดับที่ 2 ซึ่งในขั้นตอนเหล่านี้มีพ่อแม่และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนรับทราบกระบวนการต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้การที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าให้ดำเนินคดีกับเจ้าของปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยืนยันว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าวแต่ต้องรอผลการตรวจสอบจากหลายๆหน่วยว่าสรุปแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร หากเป็นการจงใจใช้อาวุธปืนเพื่อการก่อเหตุและเป็นความบกพร่องของเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าวก็จะต้องเรียกตัวมาสอบปากคำและหากพบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง