คัดลอก URL แล้ว
“ธนกร” ไม่เห็นด้วย นโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร ซัด “วิโรจน์” โจมตีเรื่องยุบยิบไปหมด

“ธนกร” ไม่เห็นด้วย นโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร ซัด “วิโรจน์” โจมตีเรื่องยุบยิบไปหมด

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง จุดยืนการยกเลิกเกณฑ์ทหารของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า การเกณฑ์ทหารยังมีความจำเป็น แต่สามารถปรับสัดส่วนได้ ซึ่งจะมีการปรับสัดส่วนอย่างไรต้องไปว่ากัน วันนี้คนที่อยากเป็นทหารยังมีอยู่ และที่ผ่านมากองทัพก็พยายามที่จะปรับความสมดุลต่างๆ คนที่เขาไปเกณฑ์ทหารก็ออกมามีวินัย มีระเบียบต่างๆไม่เสียหาย และสวัสดิการต่างๆก็ดีขึ้นมีการปรับแล้ว

นายธนกร กล่าวต่อว่า เรื่องจะมีการปรับสัดส่วนอย่างไรต้องไปว่ากัน ตนไม่ได้สุดขั้ว เพราะเชื่อว่ากองทัพเองก็มีการปรับอยู่แล้ว แม้กระทั่งตนเอง ตนขอย้ำว่าไม่อยากให้บางพรรคการเมืองเอาเหตุการณ์นี้มาโจมตี เพราะทุกองค์กรมีทั้งคนดีและคนไม่ดี มีปัญหาสถานการณ์เกิดขึ้นในแต่ละวันมากมาย แต่ตนไม่อยากให้เอาเหตุการณ์เหล่านี้ไปทำลายองค์กรว่าไม่ดี ต้องไม่ให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง

ตนเห็นนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล จะพูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ยุบยิบไปหมด คือมันเป็นเหตุการณ์แต่ละองค์กร ไม่ได้หมายความว่าองค์กรเขาไม่ดีเลย ผมคิดว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆของรัฐด้วย ไม่ใช่เกิดสถานการณ์ยิงกันตายตรงนี้ แล้วมาบอกว่าต้องล้างทั้งองค์กร ปฏิรูปใหม่ ตนว่ามันไม่ใช่ เป็นตรรกะที่แย่

นายธนกร ระบุว่า ช่วงใกล้เลือกตั้ง การดีเบตต่างๆต้องนำข้อเท็จจริงมานำเสนอ ไม่ใช่มีอคติ แล้วตั้งเพดานไว้สูงจนประเทศไปต่อไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง