คัดลอก URL แล้ว
ครม.โหรงเหรง ลาทุบสถิติ​ 12 คน​ หลังสงกรานต์​ – “บิ๊กตู่” เตือนประชาชนระวังโควิด​

ครม.โหรงเหรง ลาทุบสถิติ​ 12 คน​ หลังสงกรานต์​ – “บิ๊กตู่” เตือนประชาชนระวังโควิด​

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เดินทางเข้าปฏิบัติ​หน้าที่​ทำเนียบรัฐบาล​ในเวลา​ 08.13 น.​ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​เต็ม​คณะ​ ณ​ ตึกสันติ​ไมตรี​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 

ขณะที่พลเอกประยุทธ์​ กล่าวถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ขอให้ระมัดระวังด้วยก็แล้วกัน ขณะนี้ยังไม่รุนแรงมากนัก เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีการสัญจรไปมาเยอะแยะไปหมด มีความเสี่ยงจึงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย และก็ต้องมีการตรวจเช็คด้วย ATK ผมก็ตรวจหลัง 3 วันจากการไปเที่ยวมาอะไรมา​ ไปแล้วกลับมาก็ต้องตรวจ​ แต่วันนี้ก็ถือว่าอาการของโรคยังไม่ร้ายแรง​ สามารถรักษาด้วยตนเองได้​ แต่เราก็ต้องเตรียมตัว​ และหากรู้ว่าว่าอยู่ในที่ชุมชน​ ไปเที่ยวตรงนั้นตรงนี้ที่มีคนเยอะ เราต้องช่วยกันระมัดระวัง ไม่ให้มีการแพร่กระจาย และตนก็หวังว่าทุกคนจะร่วมมือกัน​ แล้วผมเองก็ระมัดระวังตนเองเช่นกัน​ พร้อมกล่าวว่าขอให้อดทนกันอีกหน่อยนะ​
ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีผลโพลที่ออกมาหลาสำนัก​ ทั้งกรณีที่ยกให้พลเอกประวิตร​ ยกให้เป็นผู้นำลำดับหนึ่งที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง​ รวมไปถึงผลโพลที่พลเิกประวิตรจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล​ แต่ไม่มีรายชื่อติดโผเป็นนายกรัฐมนตรี​

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้​ ครม.เตรียมรับทราบมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 กระทรวงการคลังเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9

ขณะเดียวกันจับตาการประเมินสถานการณ์ โควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ว่า จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และจำนวนอาจมากกว่าช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนมีการทำกิจกรรมร่วมกันช่วงสงกรานต์ และการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ทำให้ใกล้ชิดผู้คนจำนวนมาก อีกทั้งภายหลังประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการ จึงไม่ได้มีการตรวจโควิดก่อนเข้าร่วมกิจกรรม และพบการสวมหน้ากากน้อยลง รวมถึงการสรุปภาพรวมอุบัติเหตุในช่วง7 วันอันตราย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม10 คน​ ประกอบด้วย​ คุณหญิงกัลยา​ โสภณพนิช​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ/ นางมนัญญา​ ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ /นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม /นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์มี​เชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน/ นายสาธิต​ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข /นายอนุชา​ นาคาศรัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี /นายสินิตย์ เลิศไกร​ รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์/ นายสุนทร​ ปานแสงทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​/ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง