คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” ห่วงใย ขอปชช. เดินทางกลับ กทม. อย่างปลอดภัยหลังสงกรานต์

“บิ๊กป้อม” ห่วงใย ขอปชช. เดินทางกลับ กทม. อย่างปลอดภัยหลังสงกรานต์

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ติดตามการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะในวันนี้ เป็นอีกหนื่งวันที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับ กทม. ซึ่งเป็นวันที่มีการเดินทางกลับสูงที่สุด คาดว่าจะมีรถใช้เส้นทางหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงหลังเที่ยงคืน

จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง เคารพกฎจราจร ไม่ประมาท พักผ่อนให้เพียงพอก่อนขับรถเดินทางกลับ หากอ่อนเพลียให้หยุดพัก เมาไม่ขับ เพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ พร้อมชี้สถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ที่พบว่า ระดับตัวเลขการสูญเสียยังมีจำนวนมาก โดยตัวเลขอุบัติเหตุสะสมเกือบ 2 พันราย และเสียชีวิตนับร้อยราย แม้ภาพรวมสถิติจะลดลง แต่การทำให้ไม่เกิดความสูญเสียจะดีที่สุด​

นอกจากนี้ นายชาญกฤช ยังกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งในการคมนาคมและการขนส่ง โดยจะทำทันทีที่พรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล เช่น การปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน 18.07 บาทต่อลิตร น้ำมันดีเซล 6.37 บาทต่อลิตร และก๊าซหุงต้มเหลือถังละ 250 บาท รวมทั้งค่าไฟฟ้าที่จะถูกลงอีกด้วย

ควบคู่ไปกับการสร้างรายได้ให้ประชาชน ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาเรือน พร้อมฝากให้ประชาชนพิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง