คัดลอก URL แล้ว
จับจริง! ทลายวินจยย.เถื่อนหน้าบขส.หมอชิต ฉวยโอกาสช่วงสงกรานต์โก่งราคาผู้โดยสาร

จับจริง! ทลายวินจยย.เถื่อนหน้าบขส.หมอชิต ฉวยโอกาสช่วงสงกรานต์โก่งราคาผู้โดยสาร

วานนี้ (15 เม.ย.) ตำรวจสน.บางซื่อ เข้าจับกุมผู้ต้องหาวินเถื่อน 7 ราย ประกอบด้วย นายศิริพงษ์ โกติรัมย์ อายุ 27 ปี ชาวบุรีรัมย์ , นายแสงทอง ชีกรรแสง , นายจอมบึง โคตรสมบัติ , นายศรราม สานสูงเนิน , นายสุนันท์ โกมิน , นายวศิน สิงห์โต , นายสมพงษ์ เฮงประดิษฐ์ ผู้ต้องหาวินจยย.เถื่อน พร้อมของกลางเสื้อวิน จยย.รับจ้างมีตรากรมขนส่งทางบก หลังมีผู้เสียหายที่เรียกใช้บริการร้องเรียนถูกเก็บค่าโดยสารแพงเกินกำหนด จนถูกนำไปแชร์ว่อนโซเชียล โดยจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าวิน จยย.ขนส่งหมอชิต แขวงลาดยาว เขตจตุจกัร กทม.

ด้านพ.ต.อ.ภูวกล เปิดเผยว่า เนื่องจากมีผู้เสียหาย นำไปโพสต์ในโซเชียลว่าถูกกลุ่มวินจยย.ที่รับส่งเป็นประจำกลับเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ต่อมาจึงทำการสืบสวน ทราบว่าเป็นกลุ่มวิน จยบ.เถื่อน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ จนพบผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถ จยย.สาธารณะ รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง
บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ โดยช่วงนี้ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์ จึงฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ
ประกอบกับมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวนนายศิริพงษ์ , นายแสงทองและนายศรราม ทั้ง 3 ราย ให้การว่า เพิ่งจะมาขับรถรับจ้างได้เพียง 2-3 เดือน และเพิ่งจะเก็บค่าโดยสารเกินราคาในวันนี้เป็นวันแรก

ด้านเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดยพบว่านายศิริพงษ์ และนายแสงทอง มีสารเสพติด(เมทเเอมเฟทตามีน)ยาประเภทที่ 1 จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย แจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนอีก 5 ราย มีนายแสงทอง ชีกรรแสง , นายศรราม สานสูงเนิน โดนข้อหาคือ

นายสุนันท์ โกมิน ข้อหา พกพาอาวุธมีดไปทางไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)

นายวศิน สิงห์โต ข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะ, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)

นายสมพงษ์ เฮงประดิษฐ์ ข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะ, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) เรียกค่าโดยสารเกินราคา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง