คัดลอก URL แล้ว
สนุกจัดเต็ม! “สงกรานต์ ข้าวสาร” วันสุดท้าย

สนุกจัดเต็ม! “สงกรานต์ ข้าวสาร” วันสุดท้าย

วันนี้ 15 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บริเวณถนนข้าวสาร บรรดาพ่อค้า-แม่ แผงลอยได้ทยอยกันเข้ามาตั้งแผงเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ส่วนนักท่องเที่ยวเริ่มมีเข้ามาเดินและใช้บริการร้านค้าแผงลอยบ้างส่วน

ด้าน พันตำรวจเอก สนอง แสงมณี ผู้กำกับสานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม กล่าวต่อสื่อมวลชนถึงภาพรวมของบรรยากาศนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่ถนนข้าวสาร ช่วง 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปในทิศทางที่ดี เมื่อวานนี้ได้มีการปรับแผนผังเดินเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ถนนข้าวสารและพื้นที่โดยรอบให้เดินวนเพียงทางเดียว หรือแบบวันเวย์ เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวให้ออกไปเล่นน้ำยังจุดใกล้เคียงทั่วพื้นที่ สน.ชนะสงคราม ทำให้สามารถรองรับและหมุนเวียนนักท่องเที่ยวได้ดีมากขึ้น

เมื่อถึงเวลาปิดพื้นที่ ก็สามารถควบคุมนักท่องเที่ยวให้ออกจากพื้นที่ได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งวันนี้ก็จะยังคงใช้แผนเดินเล่นน้ำแบบทางเดียวต่อไป ส่วนเหตุทะเลาะวิวาทมีกลุ่มวัยรุ่นกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าระงับเหตุได้ทันท้วงที

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (15 เม.ย.) เป็นวันสุดท้ายของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเล่นน้ำในพื้นที่กันหนาแน่นมากที่สุด โดยเฉพาะช่วง 17.00 -18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นช่วงพีคในการเล่นน้ำ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ทะลุกว่า 40,000 คน ส่วนตัวไม่อยากให้มีภาพเหตุทะเลาะวิวาทปรากฏออกไปสู่สายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีงามของประเทศไทย จึงได้วางแผนเพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนอีก 1 กองร้อย และกำลังตำรวจนครบาลอีก 1 กองร้อย เข้ามาช่วยดูแลพื้นที่โดยรอบร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง