คัดลอก URL แล้ว
เช้านี้ที่กรุงเทพฯ ถนนโล่งมาก

เช้านี้ที่กรุงเทพฯ ถนนโล่งมาก

วันนี้ ( 15 เมษายน 66 ) นี่คือภาพบรรยากาศโล่ง ๆ ของเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลสงกรานต์ 2566 ซึ่งผ่านไปแล้ว 2 วัน หลังประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดเพราะอัดอั้นมานานตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19

ผู้คนเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด บ้างเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้บรรยากาศที่เคยพลุกพล่านของกรุงเทพฯ ดูเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด ถนนในเมืองของกรุงเทพมหานครโล่งไร้รถติด ซึ่งภาพเหล่านี้เป็นภาพที่หาดูได้ยากถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ที่ผู้คนมักจะเดินทางออกต่างจังหวัด เพื่อไปท่องเที่ยวหรือพักผ่อนกับครอบครัว

ทั้งนี้ ด้วยกรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวง ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแหล่งงาน การศึกษา ธุรกิจการค้า และเป็นศูนย์กลางในทุกด้าน จึงดึงดูดประชากรให้เคลื่อนย้ายเข้ามาอยู่อาศัยอย่างหนาแน่น กลายเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศไทย

หากรวมประชากรแฝงที่ไม่ปรากฏในทะเบียนและคนที่อยู่รอบนอกเดินทางมาทำงานในตอนกลางวันแล้ว คาดว่าจะสูงถึงเกือบเท่าตัวของประชากรที่ปรากฏในทะเบียนอีกด้วยดังนั้น เทศกาลสงกรานต์ของปี 2566 นี้ ซึ่งเริ่มหยุดยาวตั้งแต่ 13-15 เมษายน 2566 เมื่อประชาชนเริ่มทยอยออกจากเมืองหลวงจึงทำให้การจราจรโล่งตามไปด้วย


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง