คัดลอก URL แล้ว
“ลุงป้อม” ขอบคุณโชเฟอร์แท็กซี่ช่วยดูแล ปชช.ช่วงสงกรานต์

“ลุงป้อม” ขอบคุณโชเฟอร์แท็กซี่ช่วยดูแล ปชช.ช่วงสงกรานต์

“บิ๊กป้อม” วิดีโอคอลคุย “กลุ่มแท็กซี่” ให้กำลังใจงานชุกช่วงสงกรานต์ ฝากดูแลผู้โดยสารเดินทางปลอดภัย รับปากหากได้เป็นนายกฯ-รัฐบาล เดินหน้าดันนโยบายพรรคช่วยลดค่าแก๊ส-น้ำมัน

วันนี้ (12 เม.ย.66) แฟนเพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” โพสต์คลิปวิดีโอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลให้กำลังใจกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี นายพัลลภ ฉายินธุ นายกสมาคมผู้ประสานงานรถรับจ้างสนามบินสุวรรณภูมิ และนายอำนาจ เผือกบาง ที่ปรึกษาสมาคมชมรมรถแท็กซี่ รวมไปถึงกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ ร่วมพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร

นายพัลลภ ได้กล่าวให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ผ่านวิดีโอคอลวว่า ขอให้ลุงป้อมสู้ๆ และขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินภารกิจก้าวความขัดแย้งให้สำเร็จ พร้อมกันนี้ยังขอให้ช่วยดูแลราคาค่าแก๊ส และน้ำมันของผู้ขับขี่รถสาธารณะด้วย

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจ และขอบคุณผู้ขับขี่แท๊กซี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น และขอฝากให้ดูแลผู้โดยสารให้เดินทางด้วยความปลอดภัย พร้อมรับปากว่า หากได้เป็นนายกฯ จะมีมาตรการดูแลราคาพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมัน และแก๊สเพื่อช่วยเหลือกลุ่มรถแท็กซี่และรถสาธารณะทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ซึ่งได้รับผลกระทบ ได้ร้องเรียนมายังรัฐบาลขอความช่วยเหลือ 4 ประเด็น คือ ขอให้รัฐบาลเยียวยาผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อยเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท, นำอาชีพแท็กซี่เข้าเป็นแรงงานนอกระบบ, เพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อย เข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 39 รวมทั้งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

โดยครั้งนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ช่วยเหลือตามข้อร้องเรียนดังกล่าวจนภาวะคลี่คลาย และนำข้อเสนอของผู้ประกอบการแท็กซี่มาออกแบบเป็นนโยบายพรรคพลังประชารัฐที่ระบุว่า หากได้เป็นรัฐบาล และสามารถปรับโครงสร้างราคาน้ำมันใหม่ได้ จะลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน ลงมาถึงลิตรละ 18 บาท และน้ำมันดีเซล ลิตรละ 6 บาท และจะส่งผลกับราคาแก๊สรถยนต์ให้ราคาลดลงด้วย