คัดลอก URL แล้ว
เพื่อชาติ ใจปล้ำ เปิดพื้นที่ให้พรรคเล็กใช้สื่อสารนโยบาย ไม่แบ่งแยกทางการเมือง

เพื่อชาติ ใจปล้ำ เปิดพื้นที่ให้พรรคเล็กใช้สื่อสารนโยบาย ไม่แบ่งแยกทางการเมือง

พรรคเพื่อชาติ ใจปล้ำ พร้อมปลดป้ายเพื่อชาติ เปิดพื้นที่ให้พรรคการเมืองขนาดเล็ก ใช้สื่อสารนโยบายกับ ปชช.โดยไม่แบ่งแยกทางการเมือง

น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวและออกแถลงการณ์ในนามพรรคเพื่อชาติ โดยระบุว่า เราเข้าใจดีว่าในช่วงปี 2566 นี้บรรยากาศการเลือกตั้งไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่กับพรรคการเมืองขนาดเล็กและพรรคเพื่อชาติก็ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ได้ใหญ่โตมากนักเมื่อเทียบกับพรรคการเมืองอีกหลายๆพรรค และก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนน้อยกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็คือเมื่อช่วงปี 2562 วันนี้เราจึงนัดออกแถลงการณ์เป็นครั้งที่ 2 โดยพรรคเพื่อชาติเห็นว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่มีที่ยืนในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทั้งที่พรรคการเมืองขนาดเล็กหลายพรรคมีนโยบายที่ดีกว่าพรรคการเมืองใหญ่ด้วยซ้ำ แต่กลับไม่เคยได้รับโอกาสจากพี่น้องสื่อเพื่อให้ได้พื้นที่ในการนำเสนอนโยบายของพรรคกับประชาชน ซึ่งผู้ที่เสียประโยชน์มากที่สุดก็คือพี่น้องประชาชนที่จะสูญเสียโอกาสในการที่จะได้รับรู้และรับทราบนโยบายดีๆของพรรคการเมืองหลายๆพรรค ที่มีความพร้อมที่จะนำเสนอให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อประกอบการพิจารณาในการที่จะไปลงคะแนนเสียงในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

และเพราะพรรคเพื่อชาติได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้พรรคเพื่อชาติจึงได้จัดสร้าง Live Policy center แห่งนี้ขึ้นที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท12 เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคเพื่อชาติจะสาธิตให้ทุกคนได้ดูก่อนที่จะตัดสินใจเลือก ไม่ใช่ใช้วิธีพูดว่าเมื่อเป็นรัฐบาลแล้วจะทำ เพราะพรรคเพื่อชาติเล็งเห็นว่าปัญหาบางเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้และต้องการการแก้ไขอย่างเร่งด่วน หรือปัญหาบางอย่างที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งทางงบประมาณในการแก้ไข ดังนั้นพรรคเพื่อชาติจึงขอประกาศและออกแถลงการณ์ให้รับทราบโดยทั่วกันว่า พรรคเพื่อชาติ ประสงค์จะให้พื้นที่ในการนำเสนอนโยบายกับพรรคการเมืองขนาดเล็กทุกพรรคให้สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ของพรรคเพื่อชาติได้

ด้าน ร.อ. ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า ทุกวันนี้เราเข้าใจเรื่องวงการสื่อทั้งทางออนไลน์หรือทางทีวีก็ตามว่ามีเรื่องของมาร์เก็ตติ้งเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกลไกที่สามารถเข้าใจได้ แต่ในการเลือกตั้งที่จะเป็นการเลือกตั้งที่ดีที่สุดควรจะเป็น ฟรีแอนด์แฟร์อิเลกชั่น เพราะฉะนั้นความแฟร์มันไม่ได้จำกัดอยู่แค่พี่น้องประชาชนมีสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้นแต่ความแฟร์คือการที่ตัวพรรคการเมืองควรที่จะได้มีสิทธิ ควรจะได้มีโอกาสในการนำเสนอนโยบายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียมกันด้วย

ร.อ.ดร.จารุพล กล่าวต่อว่า พรรคการเมืองในประเทศมีจำนวนค่อนข้างมากซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าแต่ละพรรคการเมืองแม้จะมีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันแต่เชื่อว่าปลายทางคล้ายกันคือความต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปัจจุบันด้วยโลกที่เปลี่ยนไปด้วยสื่อที่กลายเป็นมาร์เก็ตติ้งทำให้พรรคการเมืองไม่ได้รับโอกาสนำเสนอนโยบาย การขึ้นเวทีต่างๆ ซึ่งผลเสียก็เกิดกับประชาชน แทนที่ประชาชนจะมีโอกาสได้รับรู้และเห็นนโยบายหรืออุดมการณ์ดีๆของพรรคการเมืองซึ่งบางทีวัดกันไม่ได้ด้วยขนาดของพรรคการเมือง เพราะขนาดของพรรคบางทีเป็นแค่จำนวนคน จำนวนเงิน แต่แนวทางในการแก้ไขปัญหาของพรรคการเมืองที่ดีๆอาจจะไปอยู่ที่พรรคเล็กๆก็ได้ พรรคเพื่อชาติเราจึงหารือกันว่าเรามีพื้นที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 ซึ่งพื้นที่ของเราถูกออกแบบมาเพื่อที่จะนำเสนอนโยบายของพรรคเราเพื่อเป็นพื้นที่ในการสาธิตเพื่อให้ประชาชนได้ดูก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเรา ในตัวพื้นที่ก็มีฐานสำหรับทำกิจกรรมต่างๆได้ เราจึงหารือกันว่าจะเปิดโอกาสในแบบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันให้พรรคการเมืองอื่นๆที่ไม่มีโอกาสออกสื่อ หรือ ขึ้นเวทีดีเบต มาใช้สถานที่ของเราได้ และเพื่อความยุติธรรมกับทุกพรรคการเมือง พรรคเพื่อชาติก็จะนำเครื่องหมายหรือโลโก้ที่สื่อถึงพรรคเพื่อชาติออกทั้งหมด และหากพรรคอื่นต้องการจะติดสื่อประชาสัมพันธ์ของพรรคตัวเองก็สามารถทำได้ทันที