คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” แถลงปิดคดีจับผู้ต้องหาชาวจีน 3 คน วางแผนฆ่าหญิงสัญชาติเดียวกัน

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงปิดคดีจับผู้ต้องหาชาวจีน 3 คน วางแผนฆ่าหญิงสัญชาติเดียวกัน

KEY :

วันนี้ ( 10 เมษายน 2566) ที่ สโมสรตํารวจ ถนน วิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวน ติดตามผู้ต้องหากลุ่มชาวจีน ก่อเหตุร่วมกันเรียกค่าไถ่ หญิงชาวจีน หรือ นางสาวจิน ซ่าน จำนวน 2 ล้าน 5 แสนบาท โดยข่มขู่ให้ผู้ปกครองส่งเงินมา แต่ผู้ปกครองไม่ยอมโอนเงินให้ จะร่วมกันวางแผนฆ่าหญิงชาวจีน และนำร่างมาทิ้งไว้ บริเวณคลองริมป่าบัว ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

จากนั้นผู้ต้องหา หลบหนีออกนอกประเทศ ตำรวจ สภ.บางแม่นาง รวบรวมหลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน แนวทางสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกประเทศ ตั่งแต่วันที่ 30 มีนาคม

โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุว่า ขณะนี้ทางการจีน สามารถควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาได้แล้ว จึงประสานทีมสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำหลักฐาน และข้อมูลให้กับทางการจีน ประกอบสำนวนการสอบสวน และดำเนินคดี โดยผู้ต้องหาชาวจีน รับสารภาพว่าร่วมกระทำความผิด เพราะจำนนต่อหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบว่ามีหญิงคนไทย อายุ 19 ปี ร่วมกระทำความผิดด้วย ทำหน้าที่เป็นผู้แนะนำ และมีส่วนช่วยเหลือ ได้รับค่าจ้างจากผู้ต้องชาวจีน 4 หมื่นบาท ทั้ง 4 คน รู้จักกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง

สื่อมวลชนจากจีน

การสืบสวน พบว่าความสัมพันธ์ ระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และผู้ตาย เชื่อว่ารู้จักกันมาก่อนตั้งแต่อยู่ประเทศจีน และผู้ต้องหาเข้ามาเมืองไทย เพื่อเข้ามาท่องเที่ยว และทราบว่า ผู้ตาย เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศ และมีหนึ่งในผู้ต้องหาชาวจีน มีความสัมพันธ์ หรือ แอบชื่นชอบผู้ตายมาก่อน แต่ผู้ตายไม่ชอบ ประกอบบ้านผู้ตายมีฐานะ ผู้ต้องหาจึงร่วมกันวางแผนก่อเหตุ

ส่วนการดำเนินคดีผู้ต้องหาชาวจีน ทางการไทย จะต้องประสานขอตัวผู้ต้องหาจากทางการจีน ให้กลับมาดำเนินคดีอาญาในประเทศไทยตำรวจอยู่ระหว่างหารือกับทางการจีน ประสงค์ที่จะนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีที่ไทย เพราะก่อเหตุในราชอาณาจักรไทย


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง