คัดลอก URL แล้ว
กทม. แจง จัดสงกรานต์สีลม เป็นกิจกรรมของเอกชน

กทม. แจง จัดสงกรานต์สีลม เป็นกิจกรรมของเอกชน

เช้าวันนี้ 10 เมษายน 2566 ในช่วงก่อนการประชุมเป็นทางการ กลุ่มผู้บริการกรุงเทพมหานคร ทางผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวที่ว่า กทม. ยกเลิกจัดงานสงกรานต์บริเวณถนนสีลมในปีนี้ว่า อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน

เนื่องจากตามปกติ กทม.ไม่ได้เป็นผู้จัดงานสงกรานต์ที่บริเวณถนนสีลมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเป็นภาคเอกชนและภาคการท่องเที่ยวร่วมจัด ซึ่งปีนี้ก็ขึ้นอยู่กับภาคเอกชนว่าจะจัดหรือไม่ ส่วนประเด็นเรื่องที่ว่าตำรวจ จะไม่ปิดถนนสีลมนั้น เป็นมาตรการปกติที่ตำรวจประเมินสถานการณ์หน้างานอยู่แล้ว แต่ถ้าเอกชนจัดงาน จนมีประชาชนและนักท่องเที่ยวหนาแน่นเจ้าหน้าที่ก็จะปิดถนนไปเอง

สำหรับจุดหลักของ กทม. จัดสงกรานต์ ที่ลานคนเมือง และ 198 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ผู้ว่าฯ ยังกล่าวทีเล่นทีจริงด้วยว่า พร้อมถูกสาดน้ำแล้ว ส่วนนักการเมือง ที่อยากสาดน้ำด้วย ผู้ว่าฯ บอกว่า ได้ทุกคน

ส่วนช่วงบ่ายของการประชุมผู้บริหาร ผู้ว่าฯกทม. บอกว่า จะมีประชุมร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช เพื่อที่กำหนดกรอบมาตรการร่วมกัน ในการลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดการทุจริต หลังจากเกิดปัญหากับสำนักงานเขตราชเทวี ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปปท. / ปปง. / ปปช. และ ปปป. สนธิกำลังจับกุมหัวหน้าฝ่ายรายได้สำนักงานเขต เป็นเงิน 3 ล้าน 2 แสนบาท

ซึ่งเป็นเงินของกลางจากการล่อจับ กรณีเรียกรับผลประโยชน์จากนักธุรกิจ เกี่ยวกับประเด็นการจ่ายภาษีโรงเรือนมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ กรุงเทพฯ และฝ่ายเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการขยายผล โดยช่วงหนึ่ง นายชัชชาติ กล่าวในที่ประชุมสั้นๆ ว่า มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง