คัดลอก URL แล้ว
กิตติพันธ์- ศศิวิมล” ควงคู่คว้าแชมป์ฟิตเนส เพาะกาย ปทท.

กิตติพันธ์- ศศิวิมล” ควงคู่คว้าแชมป์ฟิตเนส เพาะกาย ปทท.

กิตติพันธ์ ขันทอง จากกายวี่ ควง ศศิวิมล เมืองพวน จากชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น คว้าแชมป์ฟิตเนสเปิด เพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 หรือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023

การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถ้วยรางวัลพระราขทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 หรือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 ที่ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งขันมิสเตอร์ไทยแลนด์ ครั้งที่ 43 เพาะกายหญิง ครั้งที่ 19 ฟิตเนสหญิง ครั้งที่ 20 และฟิตเนสชายครั้งที่ 19 ในการแข่งขันวันแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ร่วมด้วย พลเรือเอกอิทธิคมน์ ภมรสูต สมาชิกวุฒิสภา, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมฯ, ดร.ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์เพาะกายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, วีระ ชลวานิช อุปนายกสมาคมฯ, สาลี่ สว่างสุข เลขาธิการสมาคมฯ, บุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ, พลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและปฏิคม, ธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ กรรมการบริหาร, รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมฯ

ในปีนี้ มีนักกีฬาเข้าแข่งขันมากมาย โดยนักกีฬาเพาะกายทั้งชายและหญิงที่ผ่านการชิงชัยจากรายการโรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 จาก 5 สนามตั้งแต่เมื่อต้นปี 2565 จนถึงสนามสุดท้ายเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา จำนวนกว่า 300 คน ที่ได้สิทธิผ่านเข้ามาทำการแข่งขันในสนามสุดท้าย รายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยในประเภทเพาะกายชายผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ของทั้ง 6 รุ่น จะมีโอกาสเข้ามาแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราขทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 หรือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 อีกด้วย
สำหรับวันแรก ชิง 10 รุ่น มีผลดังนี้

แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 นิธิเกรียงไกร เสือสกุล (แอคไลฟ์ทีม) ที่ 2 วรวัฒน์ ประจันตะเสน (เวกัสยิม) ที่ 3 วรพล ตันติมานะกิจ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.ภูเก็ต) ที่ 4 ปฏิภาณ บุญประเสริฐ (กายวี่) ที่ 5 ณัฐพงษ์ จันตา (ราชนาวี สัตหีบ บอดี้ บิวดิ้ง คลับ)

แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 จารุวิทย์ ศรีวิชัย (ชมรมเพาะกายสมาคมกึฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 นิธิ สุขกุล (กายวี่) ที่ 3 สาทิต ธรรมกรณ์ (แอคทีฟ ยู โซไซตี้ ฟิตเนส) ที่ 4 สุบิน กัลยา (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 5 วรวิทย์ เตชะ (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี)

แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 เสกสรร อุดมเลิศ (44 โฟร์ ยิม) ที่ 2 วรชาย นทีมรกต (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 3 นภดล ศรีคำดอน (ฟิตสโตนยิม) ที่ 4 อัศฎาวุฒิ เปรมภิรักษ์ (กู ยิม) ที่ 5 ธัญญชล รสชื่น (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี)

ในส่วนของฟิตเนสชาย ที่ 1 กิตติพันธ์ ขันทอง (กายวี่) ที่ 2 ราชวัตร แก้วปัญญา อดีตทีมชาติ (แอคไลฟ์ทีม) ที่ 3 ยงยุทธ์ ผลจันทร์ (อัลตร้าโปร) ที่ 4 วัสพล มะสกล (กองทัพอากาศ) อดีตทีมชาติ ที่ 5 จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา)

ส่วนฟิตเนสหญิง มี นักกีฬาที่อายุน้อยที่สุด ที่ผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศ อรินรดา อร่ามเรือง 9 ปี (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี) ได้ที่ 5 ส่วนที่เหลืออยู่ในระดับเยาวชนมี ศศิวิมล เมืองพวน (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น) ได้ที่ 1 ส่วนที่ 2 ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ (สแมชยิม) ที่ 3 นนฐกร สุขมีศรี 18 ปี (กายวี่) ที่ 4 กันติชา สีจันทร์ 17 ปี (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่)

สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 สุรพล บุญทวี (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 ธีระพงษ์ อยู่ดี (พาวเวอร์บลาสต์ยิม) ที่ 3 กิตติพงษ์ จ้อยแก้ว (กายวี่) ที่ 4 สุรเดข มูลศาสตร์ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 5 ณัฐชัย คงฉ่ำ (แอคไลฟ์ทีม)

สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 ทศพล ชมชื่น (แอคไลฟ์ทีม) อดีตทีมชาติ ที่ 2 กิตติศักดิ์ บุระดำ (กายวี่) ที่ 3 กฤษกร สมุทรารินทร์ (แอคไลฟ์ทีม) ที่ 4 วิทยา มุลลุน (คิงส์ ฟิตเนส) ที่ 5 วัชรชัย จันทรส (ฮิวแมนสตรอง)
สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 เจษฎา อรุณวิจิตร (โพสฟิตเนส) ที่ 2 ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ (ชมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ) ที่ 3 ถิรวุฒิ มีพงษ์ (แอค ไลฟ์ทีม) ที่ 4 ณัฐพล กวนเมืองใต้ (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ที่ 5 จักรวาล เปลา (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่)

แอธเลติกฟิสิคหญิง ที่ 1 จุฑามาส ปัตถา (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ที่ 2 ขวัญฤดี คงเทพ (พัทลุงยิม) ที่ 3 พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ (พิษณุโลกยิมบายพีที) ที่ 4 ศิราณี ฤกษ์อรุณรุ่ง (ค่ายเพาะเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 5 ชลันดา โสดี (พารากอนยิม พัทยา)

เพาะกายหญิง ที่ 1 จรัญญา ดวงคำ (สแมชยิม) อดีตทีมชาติ ที่ 2 วิลาวัณย์ ธนูกัน (ศรีสมพงศ์ยิม) ที่ 3 วุฒิธิดา ปานฝอย (อัลตร้าโปร) ที่ 4 ชมขนก แต้มพุดซา (พาวเวอร์บลาสต์ยิม) ที่ 5 นาตยา สุขปลั่ง (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม)

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้รวมสุดยอดนักกีฬาระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นนักกีฬาเพาะกายในแต่ละประเภททั้งฟิตเนส เพาะกาย แอธเลติกฟิสิค โมเดล สปอร์ตฟิสิค แอธเลติกฟิสิคในระดับแถวหน้าเมืองไทย ที่ในอนาคตหลายคนน่าจะทำผลงานได้ดีจนกลายมาเป็นนักกีฬาทีมชาติของทางสมาคมฯ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัล มิสเตอร์ควีนส์ให้กับ แชมป์ สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. เจษฎา อรุณวิจิตร (โพสฟิตเนส) และ มิสควีนส์ ได้แก่ ที่ 3 แอธเลติกฟิสิคหญิง พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ (พิษณุโลกยิมบายพีที) ได้รับเงินรางวัลคนละ 2 หมื่นบาท พร้อมกับเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับทางควีนส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง