คัดลอก URL แล้ว
เต็งแชมป์ สกีหิมะ FIS Wolrd Cup Series ที่น่าจับตามอง

เต็งแชมป์ สกีหิมะ FIS Wolrd Cup Series ที่น่าจับตามอง

ศึกสกีระดับโลกจัดแข่งขันกันมาเกินครึ่งศตวรรษแล้ว ประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนานมาตั้งแต่รุ่นปู่ ปกติยอดฝีมือผู้หลงใหลการเลื่อนสไลด์ไปบนหิมะจะมารวมกันอย่างคับคั่งทุกปี  และสำหรับฤดูกาล 2021/22 FIS World Cup มีตระเวนแข่งกันถึง 20 สนามใน 10 ประเทศ ทิวทัศน์แต่ละสนามสวยงามตื่นตาตื่นใจ ดูกันเต็มอิ่มทั้งหมดล้วนเป็นสกีรีสอร์ทชั้นนำที่คนทั่วโลกอยากไปเยี่ยมเยียนซักครั้งก่อนที่จะค่อยๆ ลดน้อยลงเพราะภาวะโลกร้อนตามที่นักวิทยาศาสตร์ทำนาย

การขับเคี่ยวแข่งขันบนหิมะด้วยลีลาพริ้วไหวไปตามเส้นทางลงเขาที่สวยงามเหมือนสายลมของนักสกีคือจุดขายของการแข่งขันนี้ แต่การพุ่งลงเขาตามแรงโน้มถ่วงของโลกด้วยความเร็วระดับรถสูตรหนึ่งทำให้สกีมีความเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดอันตรายที่นักกีฬาสามารถบาดเจ็บได้ตลอดเวลา ซึ่งความเร็วสูงสุดของการสกีที่เคยมีบันทึกไว้คือ 255 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใกล้เคียงกับความเร็วเฉลี่ยของ F-1 แต่ก็ยังมีหลายคนต้องการพิชิตความเป็นจ้าวความเร็วในกีฬาชนิดนี้ ซึ่งนักสกีที่ชื่นชอบความเร็วสุดท้าทายและเป็นที่น่าจับตามองของฤดูกาลนี้คือ “เดวิด จอห์น มอร์ริส” นักสกีทางอากาศ/ฟรีสไตล์ โอลิมปิกชาวออสเตรเลีย ผู้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวมาแล้วถึง 3 ครั้งในปี 2010, 2014 และ 2018 เป็นนักเล่นสกีชายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในออสเตรเลีย โดยผ่านการแข่งขัน FIS World Cup, World Championships และ Olympic Winter เขาเป็นนักเล่นสกีกลางอากาศชายคนแรกของออสเตรเลียที่แข่งขันในกีฬาโอลิมปิกติดต่อกันสองครั้งและเป็นผู้ชนะเลิศเหรียญออสเตรเลียคนแรกในกีฬาโอลิมปิกชาย นอกจากนี้ยังมี “ซานดรา แนสลุนด์” (Sandra Näslund) นักสกีฟรีสไตล์หญิงชาวสวีเดน ที่เชี่ยวชาญในการเล่นสกีครอสและสกีอัลไพน์ เป็นแชมป์สกีครอสโอลิมปิกปี 2022 แชมป์สกีครอสโลกปี 2017 และ 2021 ผู้ชนะการแข่งขันสกีครอสเวิลด์คัพปี 2017–18, 2019–20 และยังเป็นผู้ชนะโดยรวมของ เอฟไอเอส ฟรีสไตล์สกีเวิลด์คัพ ฤดูกาล 2017–18 

สำหรับมนุษย์ผู้คลั่งความเร็วและผู้ที่ชอบกีฬาเสี่ยงอันตรายแบบนี้รับรองว่าต้องหลงรักกีฬาประเภทนี้แน่นอน เพราะเป็นกีฬาที่ตื่นเต้นและสวยงาม ค้นพบเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้ได้ในรายการ “ยอดแชมป์สกีหิมะ FIS World Cup Series 2021/22” ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 17.00 น. ที่ช่อง 3BB Sports One หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

หมายเหตุ :: เต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับโลกและพรีเมียมคอนเทนต์อีกมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัว เพียงสมัคร 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย เริ่มต้นเพียง 590 บาท/เดือน รีบสมัครเลย วันนี้ – 30 มิ.ย. 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530


ข่าวที่เกี่ยวข้อง