คัดลอก URL แล้ว
‘ประยุทธ์’ ย้ำ!! พาประเทศรอดวิกฤติ เผยหาเงิน 4 ล้านล้าน ทำแล้วทำอยู่และจะทำต่อ

‘ประยุทธ์’ ย้ำ!! พาประเทศรอดวิกฤติ เผยหาเงิน 4 ล้านล้าน ทำแล้วทำอยู่และจะทำต่อ

KEY :

วานนี้ (7 เม.ย.66) ที่ลานอัฒจันทร์กลางแจ้ง สวนเบญจกิติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยหาเสียงครั้งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ร่วมปราศรัยด้วย อีกทั้งยังมีผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้สนับสนุน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

เผยยินดีที่คนไทยได้ฉลองสงกรานต์ครั้งแรก ในรอบ 3 ปี ชี้ หลังพิชิตโควิด พิสูจน์ฝีมือรัฐบาลว่า พาประเทศฝ่าวิกฤติมาได้ ย้ำ 8 ปีที่ผ่านมา พาบ้านเมืองไปได้ตลอดรอดฝั่ง ประชาชนไว้ใจ ฝากผีฝากไข้ได้ เปิดแผนหารายได้เข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท ทำได้จริง ไม่ขายฝัน เพราะทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อถ้าได้กลับมาเป็นนายกฯอีก

“แปดปีที่ผ่านมา ผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถนำพาประเทศไทยไปตลอดรอดฝั่ง ประชาชนฝากผีฝากไข้ได้”

พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ยังเปิดแผนหารายได้ 4 ล้านล้านบาท ทำได้จริง ไม่ใช่ขายฝัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรครวมไทนสร้างชาติมีนโยบายเศรษฐกิจหลักคือ การหารายได้จากต่างประเทศให้ได้ 4 ล้านล้านบาท ภายในเวลา 2-3 ปี ซึ่งมีแผนปฏิบัติการชัดเจนว่า รายได้นี้จะมาจากไหน เช่น การลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ได้แก่ ฐานผลิต รถอีวี สมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์ การลงทุนในโครงสร้างดิจิทัล คือ ดาต้า เซ็นเตอร์ และคลาวด์ เซอร์วิส มี AWS กูเกิ้ล หัวเหว่ย ฯลฯ ตัดสินใจเข้ามาลงทุนแน่นอนแล้ว การปรับปรุงความสัมพันธ์กับซาอุดีอาระเบียซี่งครบ 1 ปี มีมูลค่าการค้ารวม 3 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.64% มีโครงการลงทุนด้านพลังงานอีอีซี 3 แสนล้านบาท

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลชุดที่แล้ว ได้ลงมือสร้างจุดแข็งของประเทศไทย เพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ได้แก่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ให้มีระบบโลจิสติคส์ที่มีประสิทธิภาพ การสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ทันสมัย การส่งเสริมพลังงงานสะอาด และการประกาศเป้าหมาย เป็นประเทศที่เป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2030

“แผนหารายได้เข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท เป็นของจริง ไม่ใช่ชายฝัน เพราะได้ลงมือทำจนเกิดผลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และจะทำต่อ ในรัฐบาลหน้า”

พลเอกประยุทธ์ กล่าว


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง