คัดลอก URL แล้ว
ชัยวุฒิ ซัด มุขเดิม!! นโยบาย แจกเงิน Digital wallet 10,000 บาทของเพื่อไทย

ชัยวุฒิ ซัด มุขเดิม!! นโยบาย แจกเงิน Digital wallet 10,000 บาทของเพื่อไทย

KEY :

วันนี้ (6 มษายน 2566 ) ที่ ทําการพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายชัยวุฒิ ธนาขมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีที่ พรรคเพื่อไทยปราศรัยวานนี้ว่าจะปิดประตูไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

โดยนายชัยวุฒิระบุว่าก็เรื่องของเขา คนละนโยบายอยู่แล้ว บางพรรคก็อาจจะมี นโยบายอีกแบบหนึ่ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย บางคนให้เกลียดชังกัน แต่เราอยากให้คนไทยรักและสามัคคีกัน มองคนละมุมแล้วแต่ประชาชนจะเลือก ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบาย แจกเงิน Digital wallet 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ผมก็เพิ่งทราบ ขอศึกษานโยบายดังกล่าวก่อน ส่วนจะเป็นนโยบายที่ตอกย้ำเรื่องประชานิยมหรือไม่ นายชัยวุฒิ มองว่าทุกนโยบายจะต้องทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนคนจะชอบหรือไม่ชอบ จะส่ง สร้างผลกระทบกับสังคมอย่างไร จะคุ้มค่าหรือไม่ จะต้องศึกษากันต่อไป พร้อมขอให้ ให้ฝ่ายวิชาการและทีมเศรษฐกิจได้วิเคราะห์ก่อน

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิยังกล่าวอีกว่า เมื่อได้ยินคำว่า 10,000 บาทครั้งแรก รู้สึกคล้าย ๆ เดิม ๆ ที่เคยทำมา เพราะต้องให้ประโยชน์กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อย่างในสมัยก่อนกองทุนหมู่บ้านละหนึ่งล้านบาท เป็นการเอาเงิน 1 ล้านบาทมาแบ่งกันในหมู่บ้าน มุขเดิม เพียงเปลี่ยนจาก 1 ล้านบาทเป็น 1 หมื่นบาท


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง