คัดลอก URL แล้ว
“แพทองธาร” ชี้ แคนดิเดตนายกฯลำดับไหนก็ไม่สำคัญ เพราะยังไงก็ทำงานร่วมกันทั้ง 3 คน

“แพทองธาร” ชี้ แคนดิเดตนายกฯลำดับไหนก็ไม่สำคัญ เพราะยังไงก็ทำงานร่วมกันทั้ง 3 คน


3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินพรมแดงเข้าสู่งาน “คิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ,นายเศรษฐา ทวีสิน และนายชัยเกษม นิติสิริ

จากนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวถึงงานเปิดตัวแคนดิเดตวันนี้ 5 เมษายนว่า เป็นการประกาศให้ประชาชนรู้ว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมฟูลทีม ส่วนจุดเด่นของแคนดิเดตทั้ง 3 คน ต่างกันและเมื่อเลือกพรรคเพื่อไทยจะได้ทั้ง 3 คนมาทำงานแน่นอน

โดยนายเศรษฐากล่าวเสริมว่าเราทำงานเป็นทีม และชูนายชัยเกษมมีความอาวุโสเป็นนักวิชาการด้านกฎหมายและอดีตอัยการสูงสุด เป็นบุคคลาการที่มีคุณภาพของพรรคเพื่อไทยและอยู่กับพรรคมานาน

ส่วนจะวางใครไว้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่งนั้น นายเศรษฐาบอกกว่าขอให้เป็นไปทีละสเต็ป รอให้ถึงวันที่ 14 พฤษภาคมก่อนค่อยว่ากันโดยวันนี้เรามองแค่เผยแพร่นโยบายให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ซึ่งวันนี้ก็จะมีการประกาศตัวเลขวงเงินที่จะเติมในกระเป่าเงินดิจิทัลตามนโยบายพรรค

ส่วนปัจจัยในการเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเบอร์ 1 นั้น นางสาวแพทองธารระบุว่าไม่ได้คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ทราบ ว่าใครจะเป็นเบอร์ 1-2-3 ซึ่งอย่างที่บอกไปพรรคเพื่อไทยเสนอเต็มบัญชีทั้งหมดทั้ง ส.ส.เขต -ส.ส.บัญชีรายชื่อ -และแคนดิเดตนายกฯ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ขอให้รอติดตามนโยบายที่จะเปิดในวันนี้ และย้ำว่าทั้ง 3 คนไม่มีใครเหมือนกัน ซึ่งยังไงก็ต้องร่วมงานกันแน่นอน นี่คือสิ่งสำคัญของพรรค

นางสาวแพทองธารยังกล่าวถึงการเปิดตัว 3 แคนดิเดตนายกฯจะเป็นการตอกย้ำแลนด์สไลด์หรือไม่ว่า แน่นอนเราตอกย้ำกันทุกโอกาส ที่สามารถทำได้ วันนี้จะอาศัยเพียงพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะต้องชนะไปด้วยกัน ย้ำว่าประเทศต้องชระไปด้วยกันและประชาชนต้อฃออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อกำหนดอนาคตของตัวเองไปด้วยกันกับพรรคเพื่อไทย

ส่วนที่เปิดแคนดิเดตนายกฯ 3 คนมากกว่าพรรคอื่น เพราะพรรคเพื่อไทยก็ผ่านอะไรมาเยอะ และเราตั้งใจจริงเรื่องของนโยบาย ซึ่งทั้ง 3 คนแสดงความพร้อมเป็นตัวเลือกให้ประชาชน เพราะเราต้องการนายกฯที่มาจากพรรค้พื่อไทยไปพลักดันนโยบายของพรรคให้สำเร็จ

กรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 6 เรื่องความสามัคคีขึ้นมาในวันสำคัญขิงพรรคเพื่อไทยนั้น นางสาวแพทองธารมองว่า ถูกต้องประเทศชาติต้องมีความสามัคคีกันถึงจะไปต่อได้ เพราะฉะนั้นเมื่อประชาชนเลือกมาแล้วก็ไม่ควรทำรัฐประหาร

นอกจากนี้ เมื่อสื่อมวลชนถามความรู้สึกของนายชัยเกษมว่าตื่นเต้นหรือไม่เมื่อได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯครั้งที่ 2 โดยนายชัยเกษมถามกลับว่าทำไมต้องตื่นเต้น ไม่เห็นมีเหตุอันต้องตื่นเต้น รู้สึกเฉยๆ เพราะถึงอย่างไรทั้ง 3 คนนี้ โอกาสที่จะมาลงที่ตนนั้นยากมาก ทำให้นางสาวแพทองธารหันไปแซวว่า อาจารย์พูดอย่างนี้ได้อย่างไร พร้อมเอียงศรีษะไปซบไหล่นายชัยเกษม ก่อนจะบอกว่าถ่อมตัวมาสมศักดิ์ศรีแล้วค่ะ และกล่าว่าอาจารย์ต้องได้เป็นแคนดิเดตอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง