คัดลอก URL แล้ว
“เฉลิมชัย-องอาจ” มอบธง “ชัยประชาธิปัตย์ ” ให้ผู้สมัคร 33 เขต

“เฉลิมชัย-องอาจ” มอบธง “ชัยประชาธิปัตย์ ” ให้ผู้สมัคร 33 เขต

KEY :

วันนี้ (5 มษายน 2566 ) ที่ บริเวณลานแม่พระธรณี พรรคประชาธิปัตย์ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดงาน “ปักธงชัยประชาธิปัตย์นำชัยชนะทั่ว กทม.” โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค คณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และทีมยุทธศาสตร์ กทม. ไปจนถึง น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ เข้าร่วมงานด้วย รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค ทั้ง 33 คน ได้เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ นายองอาจ กล่าวว่า ธงของพรรคประชาธิปัตย์ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม สัญลักษณ์ของพรรค ที่รวมความหมายอันศักดิ์สิทธิ์ ความหมายที่สำคัญอันมีคุณค่าของพรรค นอกจากนี้ธงของพรรค มีพื้นเป็นสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ก่อตั้งพรรคในปี 2489 จนกระทั่งถึงวันนี้ 77 ปี ดังนั้นสีฟ้าจึงเป็นสีของพรรคที่อยู่คู่กับสถาบันการเมืองในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยงานในวันนี้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ซึ่งเปรียบเสมือนแม่ทัพใหญ่และเป็นบุคคลสำคัญจะเป็นผู้มอบธงชัยประชาธิปัตย์ เพื่อนำชัยชนะ มาสู่พรรคประชาธิปัตย์ทั่วกรุงเทพมหานครต่อไป

“ทุกครั้งที่คนของพรรคประชาธิปัตย์ จับธงนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ธงนี้ก็จะอยู่สูง อยู่เหนือทุก ๆ คน เพราะฉะนั้นธงพรรคประชาธิปัตย์คือธงที่เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของพรรคการเมืองที่ชื่อประชาธิปัตย์อย่างแท้จริงตลอดมาอย่างมีคุณค่า มีความหมาย มีความศักดิ์สิทธิ์ ต่อเนื่องตลอดมา ด้วยเหตุนี้เราจึงมอบธงประชาธิปัตย์ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 คน 33 เขต”

การมอบธงชัยประชาธิปัตย์ในวันนี้ ถือเป็นการมอบภารกิจที่สำคัญให้กับนักรบของพรรคใน กทม. ทั้ง 33 คน 33 เขต สำหรับนำความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหมายถึงทั้งองคาพยพทั้งหมดของพรรค ตั้งแต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค บุคลากรของพรรค สมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุนพรรค ไปบอกกล่าวและนำเสนอนโยบายที่พรรคได้ประกาศไปชัดเจนว่า เราพร้อมทำงานทันที และที่สำคัญเรามีแคนดิเดตของพรรคที่ชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากพี่น้องประชาชนให้โอกาสเราและเลือกพรรคประชาธิปัตย์หมายเลข 26 นายองอาจกล่าว

ด้าน ดร.เฉลิมชัย ได้กล่าวก่อนเริ่มทำพิธีมอบธงชัยประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 33 คน ว่า พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ตนขอยืนยันในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคว่า เรามีความพร้อมมากที่สุดครั้งหนึ่งในการลงสู่สนามเลือกตั้ง และจากการทำงานอย่างหนักของสมาชิกพรรค ผู้บริหารพรรค ตัวแทนพรรคทุกคน ทำให้ตนมั่นใจและยืนยันได้ว่าเราจะปักธงชัยในกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน 100%

“สิ่งต่าง ๆ ที่ผมพูดคือความรับผิดชอบ จึงขอฝากไปถึงแฟนคลับ ผู้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดว่าวันนี้ ประชาธิปัตย์พร้อมเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง พร้อมที่จะเป็นตัวแทน เป็นปากเสียง และพรรคได้คัดบุคลากรที่จะมาเป็นผู้แทนที่มีคุณภาพ จึงมั่นใจว่าถ้าเลือกคนของเราเข้าไปเป็น ส.ส. ก็ทำงานได้ทันที วันนี้ถือเป็นวันที่ฤกษ์งามยามดีที่จะได้ลั่นกลองรบสำหรับกรุงเทพมหานครในการมอบธงชัยให้ผู้สมัครนำไปปักในพื้นที่ทั้ง 33 เขต ผมจึงขอแรงใจจากสมาชิกพรรค ผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน และเราจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง”

ดร.เฉลิมชัย กล่าว

หลังจากนั้น ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค คณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และทีมยุทธศาสตร์ กทม. น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค ทั้ง 33 คน ได้ถ่ายภาพหมู่พร้อมกัน


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง