คัดลอก URL แล้ว
“เมย์ รัชนก”รับราชการตำรวจติดยศสิบตำรวจตรี สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

“เมย์ รัชนก”รับราชการตำรวจติดยศสิบตำรวจตรี สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ในชุดข้าราชการตำรวจ เปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่าขณะนี้ ได้บรรจุเป็น ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ ผบ.หมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ความสามารถ ด้านกีฬาแบดมินตันให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน และการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ จะทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานธุรการซึ่งถือเป็นหนึ่งในสายงานของตำรวจด้วย

เมย์ยังกล่าวยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ เคยได้รับการทาบทามให้เข้ารับราชการตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขณะนั้นเพิ่งเข้าศึกษาในชั้นปริญญาตรี ประกอบกับอยากฝึกซ้อมในกีฬาแบดมินตัน จึงทำให้ปฏิเสธโอกาสไป แต่ครั้งนี้มองว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากตนเรียนจบแล้ว และทราบว่าทางพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีนโยบายจัดทำสวัสดิการด้านกีฬาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภายใต้โครงการ “HANUMAN SPORT CLUB” โดยนำนักกีฬาทีมชาติของกีฬาแต่ละชนิด มาเป็นโค้ช ฝึกสอนบุตร หลานข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะ ความสามารถในกีฬาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การต่อยอดในอนาคต และหนึ่งในนั้นคือ กีฬาแบดมินตัน ซึ่งเป็นกีฬาที่ถนัดและชื่นชอบ ส่วนตัวจึงอยากใช้ความสามารถพิเศษนี้ ในการไปแข่งขัน ทำชื่อเสียงให้แก่องค์กร

นอกจากนี้ตั้งเป้าหมายในอนาคตว่า อยากจะผันตัวเป็นโค้ช และนำความรู้และเทคนิคที่มี เพื่อฝึกสอนน้องๆ บุตร หลานข้าราชการตำรวจให้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง