คัดลอก URL แล้ว
“ลุงป้อม” ย้ำกับ นศ.ธรรมศาสตร์ ต้องไม่มีขัดแย้ง ยันพร้อมคุยกับทุกฝ่าย

“ลุงป้อม” ย้ำกับ นศ.ธรรมศาสตร์ ต้องไม่มีขัดแย้ง ยันพร้อมคุยกับทุกฝ่าย

“บิ๊กป้อม” วิดีโอคอลคุย นศ.ธรรมศาสตร์ ย้ำพร้อมพูดคุยทุกฝ่ายสลายความขัดแย้ง มุ่งทำให้ประเทศสงบ-ปชช.ปลอดภัย ชี้เหตุการณ์ม็อบปะทะการ์ด พปชร.หากอยู่ในกรอบคงไม่รุนแรง ชี้ได้เป็นนายกฯหรือไม่อยู่ที่ ปชช.

วันนี้ (4 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ค “FC ลุงป้อม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หลังนำผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐไปสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

โดบ พล.อ.ประวิตรทักทายว่า “สวัสดีจ้ะ สบายดีครับ ผมเพิ่งกลับจากการพา ส.ส.ไปสมัครเมื่อ 8 โมงที่ผ่านมา”

ตัวแทนนักศึกษาถามว่า สมัยหนุ่มๆ พล.อ.ประวิตร เล่นกีฬาอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมชอบฟุตบอล รักบี้ กอล์ฟ แต่ตอนนี้ว่ายน้ำอย่างเดียว”

นักศึกษาถามว่า กีฬาสามารถสร้างสามัคคีได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ความขัดแย้งนั้น ผมเห็นว่าเราเป็นคนไทยด้วยกันต้องรักสามัคคีทุกคน ส่วนเรื่องการเมืองนั้น เราบังคับใครไม่ได้ ใครจะคิดอย่างไรก็เป็นของคนๆนั้น ใครจะไปอยู่พรรคไหนก็ว่ากันไป แต่ส่วนตัวไม่ชอบความรุนแรง เราต้องร่วมมือก้าวเป็นหนึ่งเดียวนำประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า หากใครมีอะไรก็มาคุยกัน พรรคพลังประชารัฐพร้อมคุยกับทุกคน ยินดีรับฟังทุกปัญหา และยิ่งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผมพร้อมทำให้ประเทศสงบสุข และเป็นเรื่องแรกที่จะทำให้ประชาชนปลอดภัย”

นักศึกษาถามว่า เรื่องที่แกนนำกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกับทีมรักษาความปลอดภัยของพรรคพลังประชารัฐที่เวทีหาเสียงบริเวณใต้สะพานพระราม 8 กังวลว่าจะเป็นสร้างภาพความขัดแย้งทางการเมืองในอนาคตจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ เพราะสังคมไม่สบายใจกับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “หากยังอยู่ในกรอบ คงไม่มีทะเลาะกัน ต้องเบาๆ และพูดจากันว่าต้องการอะไร ผมและพรรคพร้อมทำและรับฟังทุกคน แต่ความเห็นทางการเมืองนั้นผมจะบังคับให้ทุกคนมีความเห็นเหมือนกันคงเป็นไปไม่ได้ แต่ความเป็นคนไทยด้วยกันนั้น ต้องรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวไม่ทะเลาะกัน ปราศจากความรุนแรง ขอให้นักศึกษามาช่วยกันนำประเทศให้จริญก้าวหน้า เพราะเป็นคนรุ่นหลังที่จะขึ้นมาทดแทน”

ในช่วงท้ายนักศึกษาอวยพร พล.อ.ประวิตร ให้ได้เป็นนายกฯคนที่ 30 โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะได้เป็นนายกฯอยู่ที่พวกน้องๆว่าเลือกหรือไม่ หากเลือกผมก็ได้เป็น หากไม่เลือกก็ไม่เป็นไร เพราะผมมีความคิดว่า ความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยทั้งหมดมีความสำคัญที่จะทำให้ประเทศก้าวหน้า โดยไม่มีความรุนแรง”

ตัวแทนแฟนเพจ FC ลุงป้อม ได้อธิบายกับนักศึกษาว่า พล.อ.ประวิตรพร้อมคุยกับทุกฝ่ายในการสร้างความปรองดองและอยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยินดีที่จะพูดคุยด้วยตลอดเวลา และยังชี้แจงเหตุผลที่ พล.อ.ประวิตรเข้ามาทำงานการเมืองในช่วงรอยต่อความขัดแย้ง เช่น การทำหน้าที่รมว.กลาโหมในปี 2552, การเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในปี 2557 และการมีส่วนร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ และการเป็นรองนายกรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน

ตัวแทนแฟนเพจ FC ลุงป้อม ชี้แจงด้วยว่า แม้ พล.อ.ประวิตร จะพ้นตำแหน่ง ผบ.ทบ.มาหลายปีแล้ว แต่ในตอนนั้น พล.อ.ประวิตร ได้รับเชิญให้มาช่วยแก้ไขสถานการณ์ และเป็นคนกลางในการเจรจากับหลายฝ่ายให้การทำงานเดินหน้าเพราะตอนนั้นประเทศมีความขัดแย้งสูง จริงๆความตั้งใจของ พล.อ.ประวิตรในตอนนั้นจนถึงตอนนี้ พล.อ.ประวิตร อยากพักผ่อน แต่สถานการณ์ทำให้มีความจำเป็นที่ต้องเข้าไปเป็นคนกลางช่วยประสานฝ่ายต่างๆให้สถานการณ์คลี่คลายและบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าโดยขัดแย้งน้อยที่สุด หากวันนี้ และวันข้างหน้าคนรุ่นใหม่ได้เข้าไปพูดคุยและร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตรก็จะเป็นสิ่งที่ดี เพราะ พล.อ.ประวิตร เปิดกว้างในการรับฟังความเห็นของทุกคน และพร้อมจับมือกับทุกฝ่ายร่วมงานพัฒนาเพื่อนำพาบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปด้วยการขจัดทุกปัญหา ร่วมกันพัฒนาอย่างยั่งยืน.