คัดลอก URL แล้ว
“สันธนะ” ตามมาศาลอาญา หวังเจอ “ทนายอนันต์ชัย-ชูวิทย์” ลั่น หากฟ้องก็ไม่กังวล

“สันธนะ” ตามมาศาลอาญา หวังเจอ “ทนายอนันต์ชัย-ชูวิทย์” ลั่น หากฟ้องก็ไม่กังวล

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา ทันที่หลังทราบข่าวว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มายื่นฟ้องร้องต่อศาลกล่าวหาตัวเองในข้อหาหมิ่นประมาทนั้น

นายสันธนะ เผยถึงเหตุผลที่มาศาลว่า เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาจึงเดินทางมารับคำฟ้อง ของทนายอนันต์ชัย และเตรียมนำคำฟ้องไปยื่นต่อสภาทนายความฯ ให้ตรวจสอบวิชาชีพทนายความของทนายอนันต์ชัย และยังบอกด้วยว่า ตั้งใจมาถามทนายอนันต์ชัยว่า ทำไมตีความคำว่า “ทนายมหาโจร” แบบนั้น ก็ในเมื่อลูกความของทนายอนันต์ชัย แทนตัวเองว่าเป็นมหาโจร การที่คุณเป็นทนายให้ก็เท่ากับเป็นทนายมหาโจร

ส่วนกรณีที่ตนพูดว่า ทนายอนันต์ชัยเป็น “ทนายฝึกหัด” นั้น ตนหมายถึง ทนายอนันต์ชัย ยังอ่อนหัดในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน การเป็นทนายมีหน้าที่แค่ว่าความ ไม่ใช่มาพูดแทนลูกความ ตนไม่ได้หมายถึงการทำงานที่อ่อนหัด ถ้าทนายอยากจะฟ้องตน ก็ฟ้องไปเลยตนไม่ได้เกรงกลัว พร้อมยังได้ท้าทายให้นายชูวิทย์ รับคำท้าด้วยเงินเดิมพัน 100 ล้านบาทหากใครแพ้การต่อสู้คดีในชั้นศาล

ส่วนที่นายชูวิทย์ ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ กรณีไปบุกสถานบริการที่โรงแรมเดวิส และกล่าวหาว่ามีการใช้สารเสพติดนั้น ศาลได้นัดสอบคำให้การวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายสันธนะยืนยันว่าพร้อมต่อสู้คดีและจะเดินทางมาตามนัดอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง