คัดลอก URL แล้ว
ออกหมายจับ “เพชรพันปี” 4 ข้อหา ตุ๋นขายเพชรไม่มีคุณภาพ

ออกหมายจับ “เพชรพันปี” 4 ข้อหา ตุ๋นขายเพชรไม่มีคุณภาพ

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากรวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ร้านเพชรพันปี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังไปแล้ว กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ ซึ่งมีทั้งของปลอม และของที่ไม่ได้คุณภาพ รวมความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีดังกล่าวล่าสุด หลังรับเรื่องทาง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ และ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ลงพื้นที่ สืบหาเบาะแสตรวจสอบข้อเท็จจริง จนพบว่ามีการกระทำผิดดังกล่าวจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล เจ้าของร้านเพชรดังกล่าว ตามหมายจับศาลอาญา
ที่ 926/2566 ลงวันที่ 28 มี.ค.2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน,ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิงเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ,ก่อให้เกิดความเช้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ สภาพ ของสินค้า ,โฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังศาลอาญา อนุมัติหมายจับดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ปคบ. จึงกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสแหล่งกบดานซ่อนตัวของ น.ส.เพชรพันปี ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในไม่ช้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง