คัดลอก URL แล้ว
สอบเข้ม ‘ชูวิทย์’ 4 ชม. จ่อเรียกสอบ พล.ต.ท. “ป.ปลา” 4 เม.ย.นี้

สอบเข้ม ‘ชูวิทย์’ 4 ชม. จ่อเรียกสอบ พล.ต.ท. “ป.ปลา” 4 เม.ย.นี้

หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้นำเงินมาคืนให้ตำรวจกองปราบปราม ก่อนที่จะเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 18.30 น. วันนี้ (31 มี.ค.66) นายชูวิทย์ ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ส่งมอบเงินทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งเงินก็จะถูกยึดไว้เป็นของกลาง และทางตำรวจต้องรับไปตรวจสอบว่า ตนเองรับเงินมาจากใคร คนๆ นั้นก็ต้องไปให้การ ว่ารับเงินจากใครมามอบให้ตนเอง ซึ่งจะต้องเรียกนายพล ป.ปลา มาสอบ ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายแล้ว

โดยนายชูวิทย์ ยืนยันว่า ในวันที่นำเงินมามอบให้นั้น มีเพียงแค่พลตำรวจโท ป.ปลา ที่นำเงินมา ตนเองไม่เคยพบบุคคลอื่น ซึ่งพลตำรวจโท ป.ปลา บอกว่าเป็นเงินของสารวัตรซัว แต่ตนเองไม่ได้เจอด้วยตัวเอง ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเงินของสารวัตรซัวจริง แต่ยืนยันได้ 100% ว่า ตนเองไม่เคยเจอพลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ซึ่งสามารถตรวจสอบจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือได้ ว่าไม่เคยติดต่อสื่อสารกัน

ส่วนสัมภเวสีที่ไม่รู้เรื่องแล้วออกมาพูดก็จะต้องโดนฟ้อง โดยที่นายอัจฉริยะ บอกว่ามีข้อมูลว่า พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ไปที่โรงแรมเดอะเดวิส เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมานั้น ก็ไม่เป็นความจริง ยิ่งเป็นตอน 23.30 น. ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะตนเองไม่ได้อยู่ที่โรงแรมอยู่แล้ว สำหรับในวันนี้ ขั้นตอนของตนเองกับพนักงานสอบสวนถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามได้สอบปากคำตนเองอย่างละเอียด รอบคอบ และเงินทั้งหมดก็ได้มอบให้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

หลังจากนี้ ก็จะต้องเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำหาที่มาที่ไป ถ้าพบว่าที่มาของเงินถูกต้อง ก็แค่นำคืนเจ้าของ ส่วนพวกที่ไม่ได้รู้เรื่อง เป็นสัมภเวสี ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แล้วเอามาเล่ามาเป็นฉากๆ ตนเองก็อยากถามว่า มาในสถานะไหน ถ้าอยากได้แสง ก็ยอมรับมาตรงๆ และอยากบอกสื่อว่า อย่าตกเป็นเครื่องมือ

ด้าน พลตำรวจตรี มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า สำหรับเงินที่ นายชูวิทย์ นำมาส่งมอบเพื่อตรวจยึดไว้เป็นของกลางนั้น เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวัน พร้อมนำไปเก็บรักษาไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนที่ไปที่มาของเงินนั้นเป็นอย่างไร ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานต่างๆ ให้ครบเสียก่อนจึงจะสามารถสรุปได้ ซึ่งหลังจากนี้จะทยอยเรียกตัวบุคคลต่างๆ ที่ถูกพาดพิงเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

สำหรับบุคคลที่ทางพนักงานสอบสวนจะทยอยเชิญตัวมาให้ปากคำหลังจากนี้ เบื้องต้นประกอบด้วย พลตำรวจโท ป.ปลา และนายศักดิ์ เจ้าของเงิน ซึ่งได้นัดหมายให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ในวันที่ 4 เมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง