คัดลอก URL แล้ว
เปิดประวัติ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ คนดัง นักการเมือง นักแข่งรถ

เปิดประวัติ ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ คนดัง นักการเมือง นักแข่งรถ

วันนี้ (31 มี.ค. 66) มีรายงานว่า “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” นักการเมืองชื่อดังของจังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิตแล้วในวัย 55 ปี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ.จ.บุรีรัมย์ โดยหลังจากนี้จะเคลื่อนร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2511 เป็นบุตรของ วัฒนา อัศวเหม กับ จันทร์แรม อัศวเหม มีพี่ชาย 2 คนคือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม จบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเกษตร และน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนถูกปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อ พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ยังมีความชื่นชอบในการแข่งรถ เคยได้แชมป์ Thailand Super Car Class1 มาแล้ว

ด้านชีวิตส่วนตัว เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สมรสครั้งแรกกับ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชาวไทย และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ น้องเพลง-ชนม์ธิดา อัศวเหม ซึ่งในปี 2566 บุตรสาวได้ประกาศลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 5

นอกจากนี้ ในปี 2563 เขายังสนับสนุนให้ นันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อีกด้วย และได้รับเลือกตั้ง ขณะที่ในปี 2564 ต่อศักดิ์ อัศวเหม ลูกพี่ลูกน้องชนม์สวัสดิ์ ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 25


ข่าวที่เกี่ยวข้อง