คัดลอก URL แล้ว
ไฟป่าลุกท่วม “เขาแหลม-เขาชะพลู” ปภ.สนับสนุน ฮ.ดับไฟ บินถึงนครนายก บ่ายโมงวันนี้

ไฟป่าลุกท่วม “เขาแหลม-เขาชะพลู” ปภ.สนับสนุน ฮ.ดับไฟ บินถึงนครนายก บ่ายโมงวันนี้

จากกรณีวานนี้ (29 มี.ค.2566) เวลา 19.30 น. เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่ “นครนายก” โพสต์คลิปเพลิงลุกไหม้แดงเทือกทั้งเขาแหลม พร้อมระบุว่าไฟไหม้เขาชะพลู ปะทุและลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งเป็นป่าชุมชนต่อเนื่องกับพื้นที่ป่าอุทยานฯ เขาใหญ่ จ.นครนายก ซึ่งสภาพพื้นที่เป็นเขาสูงชัน ยากต่อการเข้าถึง ทำให้การดับไฟเป็นไปได้ยาก

สถานการณ์ล่าสุดเช้านี้ (30 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังคงดับไฟป่าไม่ได้ และเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตัวประชุมที่ อบต.เขาพระ ในเวลา 8.00 น. เพื่อวางแผนรับมือต่อไป

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า ในวันนี้ (30 มี.ค. 66) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จะส่งเฮลิคอปเตอร์ KA-32 มาช่วยดับไฟป่า ซึ่งจะขึ้นปฏิบัติภารกิจในเวลา 13.00 น. ขอให้ประชาชนเข้าใจ เนื่องจากการดับไฟป่าในที่สูงชันเวลากลางคืน ไม่สามารถทำงานได้ เพราะเป็นอันตรายอย่างมาก กำลังพลที่ทำภารกิจอาจมีความเสี่ยง แต่ในเวลากลางคืน ได้มีเจ้าหน้าที่สแตนบายอยู่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่โลกโซเชียลต่างได้แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่นักดับเพลิง ให้สามารถควบคุมไฟป่าให้ได้โดยไว และขอให้สัตว์ป่าน้อยใหญ่ปลอดภัย ดันแฮชแท็ก #เขาแหลม ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

สำหรับด้านการช่วยเหลือสัตว์ป่านั้น เพจเฟซบุ๊กศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก )แจ้งว่า หากพบเห็นสัตว์ป่าหนีไฟ ให้แจ้งได้ที่สายด่วน 1362


ข่าวที่เกี่ยวข้อง