คัดลอก URL แล้ว
ญาติเรียกร้องให้ชี้แจงหลังเรียก 1669 รอ 5 ชม.จนผู้ป่วยเสียชีวิต

ญาติเรียกร้องให้ชี้แจงหลังเรียก 1669 รอ 5 ชม.จนผู้ป่วยเสียชีวิต

ครอบครัวและญาติของจัดพิธีศพนายธวัชชัย ปานทอง อายุ 51 ปี ที่วัดเทพสุทธาวาส อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์  โดยนายธวัชชัยเสียชีวิตระหว่างรอรถพยาบาลมารับ ซึ่งญาติยังคาใจการทำงานของศูนย์นเรนทรผ่านสายด่วน1669

ญาติคนตายเล่าว่า  ช่วงเวลาประมาณ 06.00น.วันนี้(26 มี.ค.) นายธวัชชัย คลานออกมาจากห้องมาขอความช่วยเหลือ จึงได้โทรไปที่สายด่วน 1669 ขณะนั้นนายธวัชชัยยังมีสติ ถามตอบรู้เรื่องทุกอย่าง แจ้งว่ามีอาการปวดหัวมาก  ขณะนั้นเจ้าหน้าที่1669 ได้สอบถามเส้นทางที่จะเข้าไปรับ ว่าซอยเข้ายากลำบากไหม ใช้เส้นทางไหน โดยทางปลายสายนั่นเป็นเสียงผู้ชายรับสาย ก่อนจะโอนสายไปให้ผู้หญิงรับสายต่อ  ขณะนั้นยังส่งคนไปรอรับรถพยาบาลด้วย   ด้านนายธวัชชัย พูดตลอดว่า “ให้รถมาไวๆหน่อยเพราะไม่ไหวแล้ว”   เมื่อโทรไปสอบถามอีกครั้งว่ารถพยาบาลถึงไหนแล้ว ปลายสายที่เป็นผู้หญิงตอบว่า ได้แจ้งไปยังอาสาสมัคร ให้มาที่เกิดเหตุแล้ว พอเว้นระยะไปสักพักก็โทรศัพท์อีก โดยโทรศัพท์ไปหลายครั้งเพื่อเร่งรัด ให้รีบมา จนสุดท้ายเวลา 10.00น.ยังไม่มีรถมารับ นายธวัชชัยปวดหัวมากจนดิ้นมานอนตายหน้าห้องพัก ทั้งที่นายธวัชชัย ไม่มีโรคประจำตัวนอกจากเรื่องเครียดและอาการปวดหัวเท่านั้น 

 ต่อมาเวลา 13.00น.ทางศูนย์ 1669 ได้โทรศัพท์มาสอบถามกับทางญาติ พร้อมแสดงความเสียใจ และแจ้งว่า จะแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคนที่รับสาย เพราะได้ฟังเทปการโทรศัพท์แจ้งเหตุ ตอนนี้ได้ติดต่อไปยังฝ่ายบริหาร และจะติดต่อกลับมาเพื่อดูแล 

#1669 #ข่าว #ข่าววันนี้ #ศูนย์นเรนทร #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง