คัดลอก URL แล้ว
กระหึ่ม!! อิมแพ็ค “บิ๊กตู่” แคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 รทสช. “พีระพันธุ์” เบอร์ 2

กระหึ่ม!! อิมแพ็ค “บิ๊กตู่” แคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 รทสช. “พีระพันธุ์” เบอร์ 2

KEY :

วันนี้ (25 มีนาคม 66 ) ที่ อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดงานเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต รวมไปถึงนโยบายของพรรค นำโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรค นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และ พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ทีมเศรษฐกิจพรรค นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรค สมาชิกพรรคและสมาชิกคนอื่นๆ ร่วมให้การต้อนรับอดีตรัฐมนตรี และ ส.ส. ที่เข้ามาร่วมพรรค

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นอกจากว่าที่ผู้สมัครส.ส.แล้วยังมีผู้สนับสนุนของแต่ละพื้นที่ได้ถือป้ายไฟป้ายเชียร์ทยอยมาร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดของพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีการเปิดเพลงรณรงค์หาเสียง ซึ่งเป็นเพลงเนื้อหาเชิญชวนให้เลือกลุงตู่ ซึ่งอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมมีเยาวชนมาถือป้ายเต้นกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ภายในงานขึ้นป้ายนโยบายต่างๆของพรรค เช่น ปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้เท่ากันทุกช่วงวัย 1,000 บาท/เดือน , คืน 30%เงินสะสมชราภาพผู้ประกันสังคม มาตรา 33 , แก้กฎหมายได้ที่ทำกิน ไม่โดนไล่ที่ ไม่ถูกฟ้อง , บัตรสวัสดิการพลัสเพิ่มสิทธิเป็น 1,000บาท/คน ให้วงเงินฉุกเฉิน 10,000บาท/คน เป็นต้น

เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาถึง โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สมาชิกพรรค ให้การต้อนรับ และนำเข้าห้องรับรอง ก่อนเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ามายังเวทีจัดงานเพื่อร่วมกิจกรรมท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุน กิจกรรมเริ่มด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ 400 เขต จากนั้นแนะนำทีมผู้บริหารและทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ และประกาศ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดนายกรัฐมนตรีของพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นบนเวทีส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูและกล่าวว่า ขอพูดสักหน่อยนั่งตรงนี้หูอื้อไปหมด ทุกครั้งที่มาที่นี่ประชาชนส่งเสียงกันแสดงถึงความรัก ซึ่งตนต้องให้คุณหมอเหรียญทองตรวจหูสักหน่อย อย่างน้อยส.ส.ทุกคนปลอดภัยด้านสาธารณสุข เพราะมีคุณหมอเหรียญทองอยู่ ขณะเดียวกันต้องดูแลประชาชนด้วย ขอบคุณสมาชิกพรรค หัวหน้าพรรคเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค นี่คือความตื้นตัน ที่ทุกคนให้เกียรติตนขึ้นมากล่าวบนนี้ วันนี้เห็นส.ส 400 ท่านรู้สึกไม่โดดเดี่ยว รู้สึกตื้นตันพระเอกทั้งหมดอยู่ข้างตนและมีนางเอกด้วย หนังเรื่องนึงต้องมีพระเอกและนางเอก แต่ผู้ร้ายก็แพ้ทุกที ฉะนั้นเราต้องอยู่ฝ่ายพระเอก พระเอกสุดท้ายก็รักกับนางเอก และผู้ร้ายชอบเกเรกับนางเอก

วันนี้เราได้สมาชิกคนที่ร่วมอุดมการณ์ของพรรค 400 คน ต้องขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาอยู่กับพวกเราพรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้รู้สึกตื่นเต้นพอสมควรที่ได้พบกับสมาชิกครบทั้งพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็จำหน้ากันได้หมด เจอกันก็ต้องท่องชื่อตน มีข้อเสียคือจำชื่อยากเพราะชื่อคนเยอะมาก วันนี้ทุกคนมาร่วมทำงานร่วมอุดมการณ์ทำงานในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ บางท่านเคยเป็นส.ส.อยู่แล้ว หลายคนมาครั้งแรก มีทั้งรุ่นใหญ่รุ่นกลางและรุ่นใหม่ ซึ่งมีความรู้หลากหลาย พวกเรายืนยันว่าจะปรึกษาหารือกันขับเคลื่อนไปด้วยกันเพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัยของประเทศเดินไปข้างหน้าได้ ตนหวังว่าทั้ง 400 คนจะร่วมกันคิดและทำไปกับตน

“วันนี้ผมนึกไปเล่น ๆ ถ้าเรามี 400 คนไปนั่งในสภาจะทำยังไง แต่เราจะไม่ทำเหมือนคนอื่นเขาทำ เราจะร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ นั่นเขาเรียกว่าร่วมกันเราอยู่แยกหมู่เราตาย ผมเป็นคนที่พูดจาอาจจะขวานผ่าซากนิดนึง พูดไม่เพราะบ้าง แต่ผมเป็นคนจริงใจ ผมเคยบอกแล้วพวกเรามีหัวใจคนละดวง แต่ทุกคนต้องมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่เพื่อรักคน 70 ล้านคนทั้งประเทศไม่ใช่รักคนใดคนหนึ่งต้องรักทุกคนเท่าๆกันจะได้คิดออกว่าจะทำอะไรเพื่อเขา ฉะนั้นเราต้องมีหัวใจอันยิ่งใหญ่ ซึ่งตัวของผมหัวใจสีม่วง ไม่ใช่เรื่องที่จะพูดแบบโกหกให้ดูดี เพราะไม่ใช่ ผมเคยเป็นทหารมาก่อนอยู่ในกรมทหารมาก่อน และกรมทหารกรมนั้นมีสัญลักษณ์ 1 คือหัวใจสีม่วง

ต้องถามหมอเหรียญทองอีกทีคำว่าหัวใจสีม่วงคืออะไร หัวใจสีม่วงคือหัวใจของคนที่ใกล้จะตาย ฉะนั้นต้องเป็นหัวใจที่ไม่พูดความเท็จ หัวใจของคนใกล้ตายมันพูดโกหกไม่ได้ เดี๋ยวยังไงมันก็ตายแล้ว แต่นี่ไม่ใช่ว่าผมจะตายเลยนะไม่ใช่ ไม่ได้แช่งตัวเองแต่เป็นการเปรียบเทียบให้ฟัง ผมพูดด้วยความจริงใจจากหัวใจผม เราทั้งหมด 400 คนรับว่าจะดูแลคนทั้ง 70 ล้านคนไปพร้อมๆกัน ในเมื่อทุกคนมีความรู้มีประสบการณ์ที่หลากหลายทุกคนต่างมีเป้าหมายอันเดียวกัน เป้าหมายนั้นคือรวมไทยสร้างชาติ”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า เราต่างคนต่างมี DNA เดียวกัน ข้างในรวมกันทุกเซลล์ นี่คือ DNA มุ่งมั่นทำเพื่อบ้านเมืองประชาชนและส่วนรวมใช่หรือไม่ตนอยากให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคน ตนยืนยันว่าเราจะช่วยกันทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นทางเลือกหลักของคนไทยทั้งประเทศ เราต้องเป็นสายตรงสายหลัก สายใหญ่ สายหลักมอเตอร์เวย์ไม่ใช่ทางผ่านของใคร ถ้าใครจะมาก็ต้องขออนุมัติขึ้นทางผ่าน ฉะนั้นตรงนี้เราจะต้องร่วมมือกันให้ได้มากที่สุด พรรคของเราแม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่แต่ตนหน้าเก่าอยู่มาหลายปีแล้ว เราไม่ใช่คนหน้าใหม่ อดีตรัฐมนตรีก็มี รองนายกรัฐมนตรีก็มี วันนี้นอกเวลาราชการจึงมาได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคที่ให้เกียรติตนมายืนตรงนี้ ท่านมีผลงานมากมายเป็นที่ปรึกษาของตนมาหลายเดือน ไม่ใช่พึ่งมาวันสองวัน อยู่กับตนมานานแล้ว มาช่วยตรงนี้ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจมาร่วมกับท่าน ไม่ใช่ท่านมาตรงนี้แล้วตนมา เราคุ้นเคยมานานแล้วและไว้ใจท่านในฐานะนักกฎหมายแก้ไขปัญหาหลายอย่างมาด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ขออนุญาตในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางฯพรรค บวกอีกนิดนึง ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อพลัส หรือทำอีกนั่นแหละ ซึ่งหลายอย่างเป็นสิ่งที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่อง วันนี้โชคดีที่เรามีทีมเศรษฐกิจเข้ามา หลายคนอยากเข้ามา แต่หลายคนไม่อยากเข้าทางการเมืองขออยู่ข้างหลังคอยให้คำปรึกษา ซึ่งตนก็รับฟังและนำเสนอมาในพรรคพิจารณา

“ขอขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติ ชื่นใจอีกครั้ง เป็นพรรคการเมืองน้ำดี หัวหน้าพรรคบอกแล้วสร้างการเมืองใหม่ตอบโจทย์ประชาชนและประเทศชาติ ที่สำคัญพูดสั้นๆคำเดียวก็พอไม่ต้องบรรยายอะไรให้มาก ก้าวข้ามความขัดแย้ง จะเห็นได้ว่าที่มานั่งตรงนี้ไม่มีความขัดแย้ง เราจะขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว หลายสิบปีที่ผ่านมาปัญหามีอยู่แล้ว อย่าลืมอย่าเป็นคนความจำสั้นจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก

ฉะนั้นวันนี้เราต้องเน้นการเมืองสร้างสรรค์ ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ทุกคนมีเป็นสุภาพบุรุษสุภาพสตรีฉะนั้นเราจะไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น เราจะทำของเราให้ประชาชนเข้าใจไม่มีการแบ่งเขาแบ่งเราเพราะประชาชนทุกเขตเลือกตั้งคือคนไทย เพราะถ้าไม่ใช่คนไทยจะเลือกตั้งได้หรือไม่ มาลงเลือกตั้งได้ไหม ทุกเขตเลือกตั้งคือคนไทยทั้งหมด เราเป็นของคนไทยทุกคน และเราจะเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ กลัวเหมือนกันจะเยอะเกินไปหรือเปล่าก็อยู่ที่พวกเราใช่หรือไม่ รวมไทยสร้างชาติ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติตนเป็นคนพูดน้อยเพราะพูดเยอะก็โดนด่าทุกที อธิบายไม่ได้เลยจริงๆไม่ต้องการฟังคำอธิบาย และเหตุผลทำไมเราต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ และทำไมตนตัดสินใจมาอยู่พรรคนี้ ตนเปิดไปแล้ว ถ้าตนไม่มีใจคงไม่มากับเขา หลายคนที่มาเพราะไว้วางใจซื่อตรงต่อกัน ใช้อย่างนี้ความเป็นลูกผู้ชาย เราต้องอยู่ด้วยกันเราเดินหน้าค่อยๆเดินมาเรื่อย ๆ

วันนี้ไม่ต้องกลัวใครใช่ไหม วันนี้ตนทำงานมา 8 ปีไปได้ทุกจังหวัดเพราะต้องทำงานให้คนทั้งประเทศ 77 จังหวัด หวังอย่างยิ่งว่าทุกคนจะสนับสนุนส.ส.ของพรรคเป็นเรื่องธรรมดา พูดกันในสภาในข้อกฎหมายแตกต่างแต่ไม่แตกแยก ไม่ขัดแย้ง ไม่ขัดต่อกฎหมายของบ้านเมืองมีแค่นั้น ต้องหันหน้ามาคุยกัน หาจุดร่วมเพื่อส่วนรวม ตนยึดถือแนวทางนี้มาตลอดในเวลาที่ยืนอยู่คือให้เกียรติซึ่งกันและกัน รับฟังทุกฝ่าย ยึดถือผลประโยชน์ของชาติ ความผูกพันของประชาชน

“ผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรทั้งสิ้น ตั้งมั่นและจริงใจ หัวใจของผมคือความสุขของประชาชนคือกำไรของประเทศชาติ วันนี้ผมไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น พวกเราไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น รัฐบาลมีวาระ 4 ปี ซึ่งรัฐบาลผมอยู่ได้เกือบครบห่างไม่กี่วันถือว่ามีประสิทธิภาพไปได้ตลอดรอดฝั่งต่อเนื่องในการบริหารราชการวันหน้าอยู่ให้มันเต็มเม็ดไปเลย 4 ปีเต็มๆ แต่ก็หวังในความซื่อสัตย์ ความรักชาติประเทศ รักประชาชน ความจริงผมไม่รู้มาก่อนจะเป็นแคนดิเดตฯเป็นเรื่องของพรรค ทุกอย่างพรรคทั้งนั้น

แต่บางครั้งเขาจะเลือกพวกเราหรือเปล่าน้อ บางทีก็เหนื่อยนะ แต่ไม่เป็นไรผมมีกำลังใจจากพวกเรา ชอบไม่ชอบก็มีบ้างไม่เป็นไร ทั้งประเทศให้โอกาสพวกเราได้เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ขอเรียนต่อหน้า 400 คนให้ทราบ ต่อจากการเลือกผมเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 ซึ่งต้องแจ้งว่าทางพรรคได้เลือก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 ของพรรคคือนายพีระพันธุ์โอเคหรือไม่ ขอบคุณท่านทำงานหนักมาพอสมควรรัฐบาลจะต้องเข้มแข็งเคลื่อนไปข้างหน้าไม่หยุดที่เดิมทั้งหมดจะต้องก้าวไปด้วยกันก้าวข้ามความขัดแย้งไม่งั้นไปไม่ได้และเราจะไม่ทันเขาวันนี้หลายอย่างมันฟื้นมาแล้วฝ่ายเศรษฐกิจเราก็มีมากมายคอยเชื่อมั่นแล้วกัน ” พร้อมชวนให้กาบัตร 2 ใบจากพรรคนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ช่วงท้ายการกล่าวปราศรัยของ นายพีระพันธ์ ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ นำว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 คน เข้าสู่สนามเลือกตั้งด้วยความมั่นคง และนำชัยชนะกลับมาทั้ง 400 เขต ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอก


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง