คัดลอก URL แล้ว
“เพื่อไทย” เปิดบ้านต้อนรับ “สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ” อบอุ่น 

“เพื่อไทย” เปิดบ้านต้อนรับ “สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ” อบอุ่น 

แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมทั้งนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน แถลงว่า วันนี้ถือเป็นวันดียิ่ง ดีกว่าวันที่ 20 มี.ค.ที่ผู้มีอำนาจคืนอำนาจให้ประชาชน นายสุริยะ นายสมศักดิ์ และนางอนงค์วรรณ เคยทำงาน มีอุดมการณ์ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ซึ่งไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นคนที่สร้างสรรค์ผลงานกับพรรคมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะเคยเป็นเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณก็เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง ทั้งนี้ด้วยมิติทางการเมืองที่ผันผวน เป็นเหตุให้พวกท่านต้องไปทำงานการเมืองกับพรรคอื่นๆ ประชาชนรู้ซึ้งได้ว่าท่านต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเช่นนั้นเพื่อรักษาสภาพ ไม่เชนนั้นจะไม่มีทั้งสามท่านบนเวทีวันนี้ และในอนาคตข้างหน้าหวังว่าจะไม่มีมิติทางการเมืองที่บีบคั้นเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ เป้าหมายของเราคือทำงานเพื่อประชาชน เป้าหมายเด็ดขาดคือแลนด์สไลด์ 310 เสียง ปลดล็อกสิ่งที่เขียนในรัฐรรมนูญ ด้วยความสามารถของพวกท่านจะมาผนึกกำลังกับเราได้

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุขและความหวัง ต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เปิดโอกาสให้ตนเข้ามาช่วยงานให้สมบูรณ์แบบ เป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชน 100% วันนี้เราต้องแลนด์สไลด์ ตนจะเข้ามาเสริมเติมเต็มเพื่อให้สำเร็จ ที่ผ่านมาตนพอใจการทำงานของพรรคเพื่อไทย

ตนประทับใจทีมเพื่อไทยที่เข้าใจ เป็นกลุ่มคนธรรมดาไม่ใช่คนที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ที่พูดกับชาวบ้านแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งพรรคเพื่อไทยสามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและมีทีมงานที่คอยสนับสนุน ซึ่งในอดีตนโยบายพรรคไทยรักไทยสมันนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บรรลุเป้าหมายเด่นชัด นำไปสู่การปฏิบัติได้ ไม่แลนด์สไลด์ก็เกือบแลนด์สไลด์โดยไม่ต้องมีพวกผมเลย ต้องขอขอบคุณพี่น้องสมาชิกพรรคพท.ที่ต้อนรับ โทรมาให้กำลังใจ ซึ่งผมพร้อมเดินหน้าทำงานให่พรรคอย่างเต็มที่

ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า ต้องขอบขอบคุณผู้บริหารพรรคเพื่อไทยที่ได้ให้โอกาสพวกตนได้กลับเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับที่อบอุ่น ที่ผ่านมามีผู้สื่อข่าวสอบถามตนมาตลอดว่าทำไมตัดสินใจมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น

ทั้งนี้ 8 ปีที่ผ่านมาที่มีการทำรัฐประหาร ทำโครงสร้างเศรษฐกิจพลังทลาย จนนักลงทุนไม่กล้าเข้ามา 4 ปีหลังพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลแต่เสียงไม่มากพอ ทำให้กระทรวงเศรษฐกิจไปอยู่พรรคอื่น ทำให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ และตนมีโอกาสไปพบกับประธานหอการค้า ช่วงหลังทุกคนบอกว่ารัฐบาลชุดนี้ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย ถ้าเกิดอยู่ต่อไปคงทุกข์ยากลำบากมาก บางคนที่สนิทกันก็มากระซิบว่าท่านย้ายพรรคเถอะ และตนลงพื้นที่เจอเพื่อนฝูง ไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคพลังประชารัฐเลย ดังนั้นจึงต้องย้ายพรรค และต้องได้ส.ส.แลนด์สไลด์เพื่อผลักดันนโยบายตามสโลแกนคิดใหญ่ ทำเป็น

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองอีกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่เปลี่ยนขั้วแน่นอน จะตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีพื้นที่ใหม่ๆ ที่ให้ผู้แทนเข้ามาได้ เพราะมีฐานคะแนนความนิยมที่ผู้บริหารพรรคได้ทำได้ การจะสร้าง ส.ส.คนใหม่ในพื้นที่ที่ไม่เคยมีผู้แทนนั้น เชื่อว่ามีสิทธิได้ผู้แทนสูง

เมื่อถามว่านายสมศักดิ์และนายสุริยะจะเข้ามาช่วยงานส่วนไหนของพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้พรรควางตำแหน่งให้ตนลอยตัว สามารถเคลื่อนตัวไปได้ทุกที่ ตนมีสมัครพรรคพวกคอยรับฟังแนวนโยบาย และจะได้ไปลงพื้นที่ทำความเข้าใจนโยบายกับประชาชนให้มากที่สุด เท่าที่กำลังและเวลาจะทำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง