คัดลอก URL แล้ว
สนุก-มันส์-ลุ้น กับ “5 ศึกใหญ่ของ WWE”

สนุก-มันส์-ลุ้น กับ “5 ศึกใหญ่ของ WWE”

ขยับเข้ามาใกล้แล้วสำหรับศึกใหญ่ประจำปีของ WWE นั่นคือ WRESTLEMANIA ครั้งที่ 39 นับเป็นงานมหกรรมมวยปล้ำที่มีแฟนเฝ้ารอและติดตามมากที่สุด ถือเป็นสุดยอดอีเวนท์ที่นักมวยปล้ำทุกคนฝันอยากมีส่วนร่วมเปรียบแล้วคงเหมือนโอลิมปิกเกมส์ของมวยปล้ำ คู่เอกปีนี้จะเป็นการไฟท์กันระหว่างท่านมหาเทพ “โรมันส์ เรนส์” กับ “โคดี้ โรดส์” เสริมด้วยคู่รองน่าตื่นเต้นอีกเป็นขโยง นอกจาก WRESTLEMANIA ก็มีอีเวนท์สำคัญของ WWE อีกสี่อีเวนท์ด้วยกัน

ตามธรรมเนียม WWE จะเริ่มต้นปีด้วยศึก ROYAL RUMBLE ที่ระดมนักปล้ำมากกว่า 30 คน ทยอยส่งขึ้นเวทีไปทีละคน กติกาของศึกนี้ช่างง่ายดายใครโดนเหวี่ยงตกเวทีถือว่าแพ้ เหลือคนสุดท้ายคือผู้ชนะ ฉะนั้นคนที่เปิดตัวขึ้นเวทีช่วงแรกๆ จะเสียเปรียบเพราะโอกาสชนะมีน้อย ที่สำคัญปล้ำจนหมดแรงไปตั้งแต่แรก ส่วนนักมวยปล้ำที่เปิดตัวทีหลังมักจะมีโอกาสสูง นั่นเพราะคู่ต่อสู้ก็หมดสภาพไปแล้ว “สโตนโคลด์” สตีฟ ออสติน คือเจ้าของสถิติเป็นแชมป์รายการนี้มากที่สุดสามครั้ง

ช่วงกลางปีเดือนกรกฎาคมมีศึก MONEY IN THE BANK ชิงกระเป๋ามหัศจรรย์ นักปล้ำต้องต่อสู้แย่งชิงกันปีนบันไดขึ้นไปเอากระเป๋าใบนี้ที่แขวนอยู่เหนือเวที ผู้ครอบครองกระเป๋าจะได้สิทธิ์พิเศษสามารถท้าชิงเข็มขัดเส้นไหนที่ไหนเมื่อไหร่กับแชมป์คนไหนก็ได้ เรียกว่าได้เปรียบสุดๆ ปกติเจ้าของกระเป๋าก็มักจะชิงใช้กระเป๋าตอนเจ้าของแชมป์เผลอหรือตอนที่กำลังสู้ติดพันกับนักปล้ำคนอื่นอยู่

ติดๆ กันในเดือนสิงหาคมศึก “SUMMERSLAM” เปิดฉากในช่วงฤดูร้อนของอเมริกา เป็นทัวร์นาเมนต์เก่าแก่พอๆ กับ WRESTLEMANIA  มีประวัติศาสตร์และความทรงจำมากมาย อย่างใน SUMMERSLAM ปี 2002 ที่บร็อค เลสเนอร์ในวัย 22 ปีคว่ำเดอะ ร็อกกลายเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดของWWE สถิตินี้ยังคงยืนยงมาจนถึงปัจจุบัน

ปิดท้ายปีด้วย “SURVIVOR SERIES” โดยปกติจะเป็นศึกแบ่งข้างของนักมวยปล้ำ อัดกันแบบแท็กทีม บางปีก็ปล้ำแบบเป็นคู่บางปีก็ยกพวกกันมาเป็นทีม กติกาคือแต่ละฝ่ายส่งตัวแทนออกมาสู้กันแบบตัวต่อตัว ใครถูกกดนับสามต้องถูกคัดออก สู้กันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีทีมที่นักปล้ำถูกฝ่ายตรงข้ามกำจัดออกจนหมด ฝ่ายที่เหลือรอดจะเป็นผู้ชนะ และนี่คือห้าอีเวนท์สุดพิเศษและคลาสสิคของWWEที่ยั่งยืนยงมาถึงทุกวันนี้

แฟนมวยปล้ำสามารถติดตามแมตช์ปล้ำสุดมันส์ ผ่านการพากย์สด   ๆ จากนักพากย์ในตำนาน “น้าติง ฮาร์ดคอ” และ “ปอ-วสุ” ได้ใน รายการศึกมวยปล้ำรอว์ (RAW)  ถ่ายทอดสดทุกเช้าวันอังคาร เวลา 07.00 น. และ ศึกมวยปล้ำสแมคดาวน์ (SMACKDOWN) ถ่ายทอดสดทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV 

5 ศึกใหญ่ WWE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง