คัดลอก URL แล้ว
กลุ่มสกท. หวิดปะทะ จนท. ปิดทางหน้าทำเนียบยืนหนังสือ นายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

กลุ่มสกท. หวิดปะทะ จนท. ปิดทางหน้าทำเนียบยืนหนังสือ นายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค.2566 ที่หน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ) กลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.) นาย ยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล ที่ปรึกษา สกท. พร้อมมวลชน ประมาณ 1,000 คน ได้เคลื่อนขบวนเดินเท้า จากหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใช้ถนนราชดำเนินนอกมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ที่ประสบปัญหาในเรื่องต่างๆของกองทุนฟื้นฟู แก้ไขหนี้ ของสมาชิกเกษตรกร

โดยเมื่อเดินทางมาถึงบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ทางกลุ่มได้ประจัญหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้ง แถวปิดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่านในเส้นทางดังกล่าว แต่ผู้ชุมนุมได้ดึงรั้วและฝ่าแนวกั้นเดอนข้ามสะพาน มัฆวานรังสรรค์มาทางฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ

จากนั้น นาย ยศวัจน์ ได้เรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจขยับแนวกั้น ที่บริเวณ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ หน้าองค์การสหประชาชาติ ออกเพื่อเปิดทาง ให้มวลชน ที่รวมตัวอยู่บริเวณดังกล่าว มา รวมตัวกับมวลชนที่รวมกลุ่มอยู่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งทำเนียบรัฐบาล โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ยินยอม และเปิดทางให้มวลชนรื้อรั้วเหล็กกัน เพื่อมาสมทบกันได้

จากนั้นเวลา 11.20 น. มวลชนได้กระจายหาที่นั่งในพท้นที่ร่มไม้ และบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งทำเนียบรัฐบาล เพื่อรอผลการประชุมของคณะรัฐมนตรี ที่เรื่องของกลุ่มถูกนำเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่4.1 ลำดับที่ 10

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ลงมาพูดคุยกับทางกลุ่ม และในส่วนเวลายังไม่มีการกำหนดที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง