คัดลอก URL แล้ว
“มิเชล โหย่ว” เธอเป็นแรงบันดาลใจ

“มิเชล โหย่ว” เธอเป็นแรงบันดาลใจ

“ถึงเด็กชายและเด็กหญิงทุกคน ที่ดูหน้าตาเหมือนฉันในค่ำคืนวันนี้ นี่คือแสงแห่งความหวังและความเป็นไปได้… นี่คือข้อพิสูจน์ว่า ถ้าฝันให้ยิ่งใหญ่ ฝันนั้นมันกลายเป็นจริงได้ และถึงผู้หญิงทุกคน อย่าให้ใครมาบอกคุณว่า เธอแก่เกินจะเฉิดฉายแล้ว… จงอย่ายอมแพ้”

ภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once มิเชล โหย่ว รับบทเป็นเอเวลีน หวัง ผู้ย้ายถิ่นชาวจีนในอเมริกา เปิดร้านซักรีด และได้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ผจญภัยในมัลติเวิร์ส หรือโลกคู่ขนาน บทบาทของมิเชล โหย่ว ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คว้ารางวัลมาแล้ว ทั้งลูกโลกทองคำประจำปีครั้งที่ 80 ที่ Beverly Hills, California, US ในวันที่ 10 มกราคม 2023 

รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเรื่องเดียวกัน ในงาน Screen Actors Guild Awards ครั้งที่ 29 ที่ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2023 

รางวัล Best Lead Performance Award จากภาพยนตร์เรื่อง “Everything Everywhere All in Once” ที่งาน Film Independent Spirit Awards ครั้งที่ 38 ในซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 4 มีนาคม 2023 

ประวัติ มิเชล โหย่ว  เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2505 ในเมืองอีโปะห์ รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย ครอบครัวเป็นชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน บิดาเป็นทนายความและนักการเมืองในพรรคสมาคมชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน เธอมีพี่สาว 1 คน

ปี 2556 ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ “ตันสรี”บรรดาศักดิ์สูงสุดระดับหนึ่งสำหรับพลเรือนจากกษัตริย์มาเลเซีย

ส่วนที่ฮ่องกงที่โหย่วทำงานมานับสิบปีก่อนเปิดตัวในวงการฮอลลีวูดครั้งแรก เมื่อปี 2540 แสดงในภาพยนตร์เรื่อง เจมส์บอนด์ ตอน Tomorrow Never Dies 

#มิเชลโหย่ว #Michelle Yeoh #EverythingEverywhereAllinOnce #ออสการ์ #oscar 2023


ข่าวที่เกี่ยวข้อง