คัดลอก URL แล้ว
“เพื่อไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มอีก 11 คน พุ่งเป้าแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่ง

“เพื่อไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มอีก 11 คน พุ่งเป้าแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่ง

วันนี้ 13 มีนาคม 2566 พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย , นายวราวุธ ยันต์เจริญ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ, อีสาน, กทม., และภาคกลาง เพิ่มเติม

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอประกาศรายชื่อผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยครั้งสุดท้ายวันนี้ 11 คน ก่อนที่จะมีการประกาศตัวใหญ่ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 ครบทั้ง 400 เขต ในส่วนที่ขาดเหลืออยู่ในนามของพรรคต้องขอขอบคุณผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ทุกคนได้พยายามนำเสนอ พิสูจน์ตัวเองจนได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นเบื้องต้น ก่อนจะเข้าสู่การสรรหาการพิจารณาตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยประกาศเป้าหมายในการทำหน้าที่อาสารับใช้พี่น้องประชาชน เรื่องยุทธศาสตร์การเข้าสู่เป้าหมายโดยจับมือประชาชน ด้วยการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ได้ที่นั่งในสภา 310 เสียงขึ้นไป ซึ่งได้ประกาศในวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของพรรค จะเป็นหลักประกันในการจัดตั้งรัฐบาลของพี่น้องประชาชนได้

โดยพรรคเพื่อไทยมี 3 กลยุทธ์หลัก ในการเข้าสู่การรับใช้พี่น้องประชาชน คือ

  1. ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่เข้าถึงพื้นที่ใกล้ชิด โดยในวันนี้เป็นผู้สมัครที่ได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน
  2. นโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนพึงพอใจได้ด้วยนวัตกรรมเสริม เพิ่มเทคโนโลยี และถือเป็นความหวังอนาคตของประเทศของพี่น้องประชาชน
  3. ผู้ที่จะเสนอชื่อเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่เราพร้อมประกาศรายชื่อหลังยุบสภา

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน ที่พรรคเพื่อไทยได้คัดเลือกแล้วว่ามีความสามารถในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างพรรค และพี่น้องประชาชน และคนเหล่านี้เป็นนักต่อสู้กองหน้าของพรรคเพื่อไทยจะนำเอาชัยชนะกลับมาถึงเป้าแลนด์สไลด์ 310 เสียงได้ จึงขอเปิดตัวผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และ กทม. จำนวน 11 คน ได้แก่

ภาคเหนือ จำนวน 1 คน

  1. นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์

ภาคอีสาน จำนวน 5 คน

  1. นายศราวุธ เพชรพนมพร
  2. นางหทัยรัตน์ เพชรพนมพร
  3. นพ.ภาณุ พรวัฒนา
  4. นายวัชรพล ขาวขำ
  1. นายชัชวาล พรอมรธรรม

ภาคกลาง จำนวน 4 คน

  1. น.ส.ขานิฐานันท์ เทียมประเสริฐ
  1. นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย
  2. นายนิธิพล บุญเพ็ชร
  3. นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์

กทม. จำนวน 1 คน

  1. นายอรรฆรัตน์ นิติพน

ด้านดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่พรรคเพื่อไทยจะได้แสดงเห็นความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง การเปิดตัวผู้สมัครในวันนี้คือความพร้อมในทุกๆ ด้านของพรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง