คัดลอก URL แล้ว
NBL จัด Draft Combine ลุยลีกบาสอาชีพ

NBL จัด Draft Combine ลุยลีกบาสอาชีพ

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอล FBA สเตเดี้ยม ของ วิทยาลัยไทยบริหารธุรกิจ ได้มีการจัดงาน Draft Combine Prospect Day ที่เป็นการเก็บสถิติข้อมูลต่างๆ ของนักกีฬาบาสรุ่นเยาวชน อายุ 16-19 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ลีก NBL ต่อไปในอนาคต โดยมี คุณพายุ เนื่องจำนงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลีก พร้อมด้วยทีมงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ 4 สโมสร เข้าร่วมชมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรม Draft Combine Prospect Day เป็นกิจกรรม ที่ทำให้นักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ รวมถึงนักกีฬาที่ไม่ได้มา Draft Combine ในครั้งก่อน ได้มีโอกาสในการทดสอบสมรรถภาพ ของร่างกายและโชว์ทักษะในการเล่นบาสเกตบอล เพื่อให้โค้ชแต่ละทีมได้เห็น โดยแต่ละฐานการทดสอบนั้น จะแบ่งออกเป็นทั้ง การจับความเร็วการวิ่ง การเคลื่อนที่ในรูปแบบต่างๆ การวัดการกระโดด สูง และ การลงทีมแข่งขันเพื่อวัดทักษะการเล่นบาสเกตบอล

ด้าน คุณพายุ เนื่องจำนงค์ CEO ของลีก ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่ได้เห็น นักกีฬาระดับเยาวชน ให้ความสนใจมาคอมไบน์ในวันนี้ โดยกิจกรรม Draft Combine Prospect Day จะเป็นมิติใหม่ให้กับวงการบาสไทยที่ไม่เหมือนกับการคัดตัวเยาวชนทั่วไป แต่เป็นการทดสอบตัวที่มีการเก็บเป็น Data Base กลางให้กับสโมสรฯและการติดตามการพัฒนาการของนักกีฬาเยาวชน ซึ่งเป็นการมอบโอกาส ให้นักกีฬารุ่นใหม่ อายุ 16-19 ปี ได้มีลีกที่มีมาตรฐาน ให้โชว์ความสามารถของตนเอง และเป็นการวางรากฐานของลีกNBL ในปีแรก โดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ลีกอาชีพต่อไป

ซึ่งนักกีฬาแต่ละคนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เห็นได้ว่าทุกคนมีความตั้งใจมาก เพื่อให้ตนเองได้มีโอกาสได้ลงเล่นในลีกนี้ เมื่อความพร้อมมาถึงและเชื่อว่ายังมีนักกีฬาบาสเกตบอลอีกจำนวนมากในไทยที่มีความสามารถ แต่ขาดช่องทางในการพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพที่ชัดเจนและเป็นปัญหาที่ NBL ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขไม่ใช่แค่ผู้จัดการแข่งขันเพียงอย่างเดียว

สำหรับ อีเวนท์ถัดไปของลีกบาสNBL นั้น จะเป็นการ Draft ตัวนักกีฬาเข้าสู่ 4 สโมสร ทั้ง บ้านบึง เดวิลเรย์ , แบงค็อก ไพรส์ , หัวหิน แฮมเมอร์เฮด และ นครปฐม แบล็คแบร์ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 เมษายน นี้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ การเตรียมความพร้อมของนักกีฬา สามารถติดตามได้ทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค NBL Thailand ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง