คัดลอก URL แล้ว
แพล่มลำน้ำมูลดับแล้ว 4 เด็ก 11 ปียังสูญหาย

แพล่มลำน้ำมูลดับแล้ว 4 เด็ก 11 ปียังสูญหาย

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ยังคงช่วยกันค้นหาผู้สูญหายจากเหตุแพของชาวบ้านล่มกลางลำน้ำมูล เมื่อคืนก่อน หลังจากกลับไปเที่ยวดูงานหมอลำซิ่งหมู่บ้านที่อยู่คนละฝากแม่น้ำมูล ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และสูญหาย อีก 3 คน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบร่างของผู้สูญหาย เพิ่ม อีก 2 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 1 คน คือ ด.ช.อานนท์ อายุ 11 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้วิธีค้นหาบนผิวน้ำ

ด้านนายชาญยุทธ์ ชื่นตา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแพดังกล่าวแล้ว หากเรียกตามสภาพเป็นเรือหัวตัดที่ดัดแปลงเพื่อขนย้ายจักรยานยนต์และขนส่งชาวบ้านข้ามฟาก แต่ชาวบ้านจะเรียกว่าแพข้ามฟาก

ซึ่งเรือที่เกิดเหตุไม่ได้มีการขออนุญาตหรือขึ้นทะเบียนเป็นเรือโดยสารกับทางสำนักงานเจ้าท่าฯเป็นเรือที่ชาวบ้านใช้ในการทำประมงและใช้รับจ้างขนส่งคนข้ามฟาก และคนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ จึงได้ดำเนินการปรับผู้ที่บังคับควบคุมเรือ ฐานใช้เรือที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ จำนวน 1,000 บาท

ส่วนด้านคดีกระทำประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะได้แจ้งข้อหากับผู้ขับเรือต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง