คัดลอก URL แล้ว
หนุ่มชาวจีนร้อง ผบช.น. ถูกเพื่อนร่วมชาติบุกทำร้ายสาหัสคาโรงพยาบาล

หนุ่มชาวจีนร้อง ผบช.น. ถูกเพื่อนร่วมชาติบุกทำร้ายสาหัสคาโรงพยาบาล

KEY :

วันนี้ (10 มีนาคม 66) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.บชน.) ชายชาวจีนผู้เสียหายที่ถูกทำร้าย เดินทางมาพร้อมกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมล่ามแปลภาษา เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผ่าน พ.ต.อ.นุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับหนังสือแทนเนื่องจากคู่กรณีเป็นนักธุรกิจชาวจีน และมีการอ้างว่ารู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงกังวลว่าคดีจะถูกแทรกแซง ไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมนำภาพบาดแผลบนศีรษะมาโชว์ที่ต้องเย็บถึง 40 เข็ม และคลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ทนายรณณรงค์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนผู้เสียหายว่า ชาวจีนผู้เสียหายกับคู่กรณี นัดกันกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านแสมดำ บางขุนเทียน พร้อมเพื่อนรวม4คน ซึ่งหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ชาวจีนคู่กรณีเหมือนมีอาการมึนเมา ผู้เสียหายจึงแนะนำให้เรียกคนมารับ จากนั้นก็มีผู้หญิงคนหนึ่งได้มารับคู่กรณีกลับ ซึ่งในระหว่างนั้นผู้เสียหายก็ได้เข้าไปทักทายตามมารยาท โดยมีการชกกำปั้นทักทายกัน แต่ไม่ได้มีการแตะเนื้อต้องตัวไม่เหมาะสม ปรากฏว่าคู่กรณีได้หยิบแก้วเบียร์ฝาดใส่หัวผู้เสียหายจนหัวแตก ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาล ขณะรอแพทย์รักษาอยู่นั้นคู่กรณีก็ได้บุกเข้าไปในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ใช้กระบอกไฟฉายของหมอ ตีเข้าที่หัวซ้ำจนเป็นแผลบาดเจ็บสาหัสเย็บถึง 40 เข็ม

ทนายรณณรงค์ ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุผ่านมา 7เดือน ได้แจ้งความใน2พื้นที่คือ สน. แสมดำกับสน. ท่าข้าม แต่คดีไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งมีข้อพิรุธที่โรงพยาบาลไม่เข้าแจ้งความเหตุการณ์นี้ และตัวเองรู้มาว่าฝั่งคู่กรณีให้ข้าราชการตำรวจระดับนายพลคนหนึ่งโทรศัพท์เข้าไปเคลียร์กับตำรวจในพื้นที่ จึงกังวลว่าผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม วันนี้ตัวเองจึงได้นำพยานหลักฐานที่ชี้ชัดได้ว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ช่วยคดีมามอบให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบและเร่งรัดการดำเนินคดีด้วย

จากข้อมูลชายชาวจีนทั้ง2คน เป็นนักธุรกิจเหมือนกันแต่ไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกันและไม่ได้มีความสนิทสนมส่วนตัว ที่ผ่านมาเคยเจอกันเพียงสามครั้ง ที่ประเทศจีนหนึ่งครั้งและที่ไทยอีกสองครั้งก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้านนางสาวรัศมี สุขรักษา ล่ามแปลภาษา บอกว่า ตัวชาวจีนผู้เสียหายไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน แต่อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเรื่องคดีเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม โดยในวันนี้มีตัวแทนตำรวจเข้ามารับหนังสือร้องเรียนแทนโดยบอกว่าจะนำเรียนส่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมขอให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าตำรวจจะช่วยเรื่องคดีให้ถึงที่สุด ผู้เสียหายต้องได้รับความเป็นธรรมแน่นอน


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง